Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

KHÔN VÀ DẠI.

Ở Hong Kong, Joshua Wong tuyên bố " Không để sự nghiệp đấu tranh dân chủ cho đời sau. Đó là trách nhiệm của thế hệ chúng tôi". Câu nói đó đã đi vào lịch sử và được nhân dân Hồng Kông tán thưởng nhiệt liệt.
Ở Việt Nam nếu bạn đem câu nói đó vào nói ở hàng trăm ngàn quán nhậu và hàng triệu bợm nhậu đang nhậu với đủ đặc sản hàng ngày thì sẽ bị ăn ngay vỏ chai bia vào đầu cùng câu hỏi" Đù, mày ở đâu chui ra vậy con".
"Để lại sự nghiệp đấu tranh dân chủ cho đời sau ..." phải nói cho rõ là đời sau của thằng bá vơ nào kia chứ không phải đời sau là con cháu họ. Nếu lớp trẻ mà tham gia biểu tình, chống chính quyền thì về nhà biết tay...qua.
Tất nhiên cũng có những ngoại lệ nhưng rất ít. Cho nên mới nói ở Việt Nam bây giờ nói như Nguyễn Trãi là đúng" Tuấn kiệt như sao buổi sớm. Nhân tài như lá mùa thu"
Tên nào cũng muốn ...khôn cả thì lấy ai ...dại đây ?
Rốt cuộc thì đến một ngày nào đó bất công ghé đến mình, xui xẻo bị một chiếc xe tải đâm, cố gắng chống đối bằng cách gom hết sức tàn viết số chiếc xe để lại nhằm tìm công lý. Nhưng biết công lý có có không trong một chế độ vô pháp hay chỉ là một diễn viên hài ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét