Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

VIỆT NAM- MỘT XÃ HỘI KHÔNG DUY LÝ.

Việc cộng thêm 2 điểm cho con liệt sĩ trong kỳ thi vào đại học và việc xem xét lý lịch các thí sinh để đánh trượt hay cho đậu là một việc làm của các tầng lớp ít học nắm quyền lực và cai trị dân không bằng tri thức mà bằng sự dốt nát.
Sau bao năm lừa được hàng triệu người Việt vào một cuộc cách mạng "long trời ,lở đất", bọn khố rách áo ôm lần đầu tiên nắm chính quyền.
Từ những anh tá điền thất học, thành phần không miếng đất cắm dùi nhờ nói láo và khủng bố tinh thần mà xây nên lực lượng. Và cũng nhờ may mắn khi Nhật đầu hàng quân đồng minh, chính quyền bỏ trống. Sau đó là lúc Mỹ bắt tay Trung Quốc để đánh Liên Xô, bọn nghèo kiết xác ở Việt Nam bỗng chốc đổi đời.
Một lũ sống bằng bạo lực, vô học tự nhiên có chính quyền trong tay nên loay hoay trong việc cai trị. Chúng hết áp dụng mô hình này đến mô hình khác nhưng càng ngày càng sai lầm nghiêm trọng. Đó là điển hình của hợp tác xã, nông trường, khoán sản phẩm đến những doanh nghiệp nhà nước và các công ty quốc doanh.
Tất cả thất bại thảm hại cũng bởi nòng cốt là đào tạo con người, sản phẩm cốt yếu để làm nên các sản phẩm khác bè lũ thất học này lại không biết cách đào tạo.
Để xây dựng một quốc gia hùng mạnh không thể dùng những thằng chăn trâu. Nhưng mặc chúng vẫn dùng "bình dân học vụ" để tạo ra hàng ngàn , hàng vạn tiến sĩ. Từ đó dùng cách bán bằng cấp, chạy chức, chạy quyền để nắm các vị trí trọng yếu của quốc gia.
Cho đến nay chế độ vẫn dùng những cách duy ý chí để can thiệp vào những vấn đề thuộc về lý trí.
Tốt nghiệp PTTH là phần đánh giá năng lực học tập 12 năm trời của một thí sinh. Nhưng nó có thể dễ dàng cho qua khi thí sinh gặp một bất trắc nào đó mà không thể hoàn thành kỳ thi. Nếu cậu ta được đặc cách tốt nghiệp mà không đúng khả năng thì sau này guồng máy xã hội sẽ gánh thêm những tác hại vô kể từ việc đặc cách này. Chẳng may cậu ta lên làm bộ trưởng hoặc thủ tướng thì dân càng khổ hơn. Còn nếu bảo rằng do được đặc cách tốt nghiệp nên không thể leo cao thì lại quá bất công cho cậu ta.
Tại sao lại chỉ có một kỳ thi duy nhất mà không phải là 2 hoặc 3. Tại sao nước Mỹ lại cho thi SAT bao lâu cũng được và chọn lần có kết quả cao nhất?
Đó cũng chẳng qua là vì đất nước này bị cai trị bởi một đảng chính trị chỉ giỏi lừa dân, ngoài ra hoàn toàn dốt nát về các lĩnh vực khác. Khi quyền lực không ở trong tay đa số nhân dân thì những nghịch lý đến một cách tự nhiên như những trò hề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét