Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

ĐỖ THỪA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐỂ TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM.

Cụ Phan Châu Trinh ngay từ 100 năm trước đã biết nói rằng :" Dân nào biết quan tâm đến vận nước thì sống sung sướng. Dân nào chỉ biết phó mặc cho chính quyền muốn làm gì thì làm sẽ chuốc lấy đủ mọi tai họa".
Như vậy cụ đã biết rằng mọi chế độ nếu nắm độc quyền lãnh đạo đều xấu như nhau. Và vấn đề chủ chốt là dân có để cho chính quyền đó tồn tại một mình hay không?
Để tránh việc phải tham gia vào đấu tranh cải tạo chính quyền nhằm rảnh tay , rảnh chân chiều chiều đi nhậu, xem đá banh dân Việt viện cớ sau đây:
- Đất nước xấu xa, lạc hậu thối nát là do chính quyền. Vì thế tập trung chửi rủa cộng sản, phơi bày tất cả sự những gì xấu xa nhất của cộng sản để đổ thừa rằng đó là do vận mệnh dân tộc, cái số của dân Việt nó thế chứ không phải do mình. Chỉ cần đánh đổ cộng sản là đất nước sẽ "càn khôn bỉ rồi lại thái. Nhật nguyệt hối rồi lại minh".
- Tập trung nhấn mạnh rằng do chế độ đàn áp quyền con người nên không thể đấu tranh để tạo ra một chế độ dân chủ.
Sự thực thì trong 198 nước trên thế giới ngày nay không phải chỉ có các nước cộng sản mới lạc hậu mà nhiều nước như Syria, châu Phi chỉ cần rơi vào độc tài là nghèo đói, bệnh tật , tham nhũng, chiến tranh... Tai họa đến từ việc dân không tham gia vào việc giám sát, quản lý chính quyền bằng thể chế đối lập, đa đảng, tam quyền phân lập, tòa bảo hiến...
Sự thực thì nếu không phải là cộng sản mà bất kỳ chế độ độc tài nào cũng mặc sức tham nhũng, bán nước, đàn áp nhân quyền...khi dân để cho chúng tự do muốn làm gì thì làm.
Như vậy mọi chuyện xuất phát từ dân coi chính quyền độc tài như thế nào. Không thể lấy làm lạ khi cộng sản bán Bãi Tư Chính cho Trung Quốc vì bộ sậu này do Trung Quốc dựng nên vì thế chúng phải lấy giang sơn nước Việt đem trả nợ cho Trung Quốc.
Không thể xem Nguyễn Thị Kim Ngân như bà Thái Anh Văn của Đài Loan, khi đi hội thảo tại Trung Quốc gặp biến về quan hệ Biển Đông giữa hai nước là cắt ngắn chuyến đi, trở về để đối phó. Bà Thái Anh Văn là do dân bầu, Kim Ngân là do Trung Quốc bầu. Vì vậy bảo Kim Ngân phải cắt ngắn chuyến đi (nơi bầu mình) để về lo việc cho đám dân đen chẳng hề có tác động gì tới chiếc ghế quyền lực của mình là phi lý.
Dân đen Việt muốn Kim Ngân trở về trước hết hãy xuống đường tạo ra bão tố như Hồng Kông. Lúc đó bảo đảm cho vàng Kim Ngân cũng không dám ở lâu bên đó. Dân không chịu làm mà lúc nào cũng đòi ăn cao lương mỹ vị.
Nói chung thì dân Việt chửi thì không ai bằng. Nhưng luôn nhìn chính quyền CSVN dưới góc độ một chính quyền do dân bầu như của Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc để so sánh phân bì. Đó chẳng khác gì so sánh , phân bì giữa một anh chàng lười biếng với một người siêng năng, cần mẫn , lo xa.
Bạn không đấu tranh, bạn sợ hãi, bạn muốn an toàn... OK, bạn có quyền làm điều đó. Nhưng bạn sẽ nhận được một chính quyền tương đương cai trị bạn và những tai họa tương đương giáng xuống đời bạn.
Các dân tộc khác chấp nhận đấu tranh, ở tù, hy sinh... họ cũng sẽ nhận được một chính quyền tương đương phục vụ họ và một xã hội văn minh, hạnh phúc giang tay đón chào họ.
Cuộc đời này không có gì là miễn phí. Cứ xem cộng sản là chính quyền do bạn bầu ra thì sẽ có ngày chúng sẽ bán hết tất cả gia tài ông cha để lại. Và có khi ngay cả một mảnh chén sành mẻ để ăn cơm cũng không còn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét