Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

TẠI SAO ĐẢNG CSVN CHỈ CÓ THỂ THEO TÀU ?

Nhiều bạn hỏi tôi tại sao đảng CSVN chỉ theo Tàu mà không theo Mỹ?
Thật ra các bạn không nắm cái thể chế chính trị nên tưởng rằng CSVN đu dây. Thật ra bản chất của nó là ở bên Tàu còn việc theo Mỹ cũng là để mị dân.
Một số người chủ trương độc tài độc đảng lấy trường hợp ông Ngô Đình Diệm ra để ngụy biện, bảo là làm đồng minh với Mỹ rất nguy hiểm, trước sau gì cũng bị bật đèn xanh đảo chính ám sát chết, dù là người vì quốc gia dân tộc...
Um ba la sai hoàn toàn. Một người chủ trương độc tài ,độc đảng không bao giờ vì quốc gia dân tộc. Ông ta chỉ vì cái quyền lực của ông ta mà thôi. Vì cái ghế này ông ta sẵn sàng bỏ tù , xử tử những người nào chống ông ta không qua xét xử bằng một cơ chế ba quyền nhập một" luật là tao,tao là luật ".
Khi bản thân một chính phủ đàn áp đối lập, tự thân nó đã đứng về phía chống lại nhân dân. Những người nào ca ngợi cái chính phủ phi dân chủ , phản dân tộc này là do rơi vào hai trường hợp : một là quá mơ hồ về chính trị; hai là có tư tưởng độc tài y như người cộng sản.
Nước Mỹ trong quá trình dân chủ hóa cả thế giới theo học thuyết Truman, họ phải thực hiện chủ trương ngăn chặn độc tài từ xa. Nghĩa là không chờ độc tài đánh tới nước Mỹ rồi mới đỡ.Và quá trình này đã khiến họ lợi dụng các nhà độc tài chống cộng để ngăn chặn một chủ nghĩa độc tài lớn hơn : đó là chủ nghĩa toàn trị.
Sau đó họ khuyến khích nhà độc tài mở rộng chính phủ đa thành phần, thừa nhận đối lập, tam quyền phân lập, bầu cử, nhân quyền, pháp trị, đa đảng, đa nguyên, thay đổi hiến pháp...
Tất nhiên là nhà độc tài sẽ giãy nãy lên như đỉa phải vôi. Và thế là cho bọn bồi bút tô son trát phấn, vẽ nên ông ta giản dị ,thanh liêm, suốt đời tận tụy vì quốc gia dân tộc để che mắt cái việc ông ta thâu tóm hết quyền hành trong hiến pháp, trị nước như một ông vua thời xưa, không theo những quy tắc chuẩn mực của phương Tây.
Phép ngụy biện đó rất trời ơi đất hỡi nhưng vẫn lừa được rất nhiều người. Nào là muốn chống lại độc tài CS phải tàn ác hơn cộng sản, phải có bàn tay sắt.
Bà mẹ anh dùng bàn tay sắt giết lầm những người không phải cộng sản thì dân thù anh đến tận trời xanh. Họ lúc đầu chưa phải cộng sản nhưng nhờ có anh nên ngả theo cộng sản cả. Vậy anh chống cái gì ? Anh chỉ góp phần đắc lực làm cho cộng sản đông thêm. Anh chỉ giúp tuyên truyền của cộng sản thành công, đi vào lòng dân hơn chứ chống cộng gì đâu ?
Anh chống phải như thời đê nhị VNCH. Bắt được quả tang Trần Văn Đang để một khối thuốc nổ trước thương xá Mỹ. Nhưng vẫn cho luật sư tìm vào phòng giam để hiểu nguyên nhân nhằm bào chữa trước tòa. Trần Văn Đang trước khi bị xử bắn đã nhận ra mình bị lừa và vợ con của anh ta đành cam lòng không thù oán chính quyền.Chống như vậy mới gọi là chống cộng.Bởi diệt tên cộng sản nào là đúng tên đó không giết lầm.
Cho nên mới nói đi với Mỹ không thể độc tài. Nếu độc tài thì đừng đi với Mỹ . Bởi trước sau gì Mỹ cũng thay đổi thể chế. Mỹ không tin bất cứ ông tổng thống đồng minh nào mà chỉ tin vào hiến pháp và thể chế chính trị mà ông bạn đồng minh tạo ra. Do đó khi ông Thiệu tạo ra một bản hiến pháp tiến bộ, một thể chế chính trị đa đảng, đa nguyên, thừa nhận đối lập, có bầu cử , có hai viện, có tối cao pháp viện, nhân quyền Mỹ liền cưng ông Thiệu như trứng mỏng, hứng như hứng hoa. Ngày ông Thiệu rời Việt Nam chửi Mỹ hết lời nhưng họ vẫn cho ngưng toàn bộ hoạt động của sân bay TSN để đảm bảo an toàn cho máy bay của ông cất cánh.
Kết luận : Cộng sản sẽ không bao giờ theo Mỹ vì theo Mỹ sẽ mất hết quyền lực. Lúc đó nước có giàu như Hàn Quốc chúng cũng chả xơ múi được gì, không chừng bị bỏ tù như bà Park Cận Huệ.
Chúng theo Tàu thà bị dân chửi nhưng có thể làm ông hoàng , bà chúa và con cháu đời sau tiếp tục ngồi lên đầu lên cổ dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét