Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

AI LÀM CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRỞ NÊN THỐI NÁT ?

Chắc chắn là 99% dân Việt sẽ trả lời ngay , đó là chính đảng cộng sản tự nó làm cho nó thối nát, tự tha hóa và tự đi ngược lại lợi ích dân tộc. Đảng cộng sản đã phản bội lại các giá trị cốt lõi mà nó đặt ra từ ngày đầu thành lập. Cao hơn nhiều người cho rằng nó xấu, nó thối nát vì nó là cộng sản. Chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới đều xấu.
Đây là một nhận thức sai lầm trong chính trị học.
Đảng cộng sản xấu vì "chuyên chính vô sản", tức là giữ rịt cái chính quyền không chia sẻ với ai. Từ đó sinh ra đàn áp đối lập, lạm quyền, tham nhũng, tước bỏ nhân quyền, vô pháp... Chứ quan điểm cào bằng, cộng chung tài sản lại rồi chia bình quân không xấu. Đây là quan điểm vẫn được sử dụng ở các nước dân chủ mỗi khi "cánh tả" nắm quyền qua bầu cử.
Nếu không có tư tưởng cộng sản chắc chắn sẽ không có hình thức đánh thuế lũy tiến, tức người có tài sản càng nhiều càng phải đóng thuế lớn. Người ở căn nhà càng lớn, đi chiếc xe, du thuyền càng đắt tiền càng bị đánh thuế cao thì lúc đó khoảng cách giàu nghèo càng ngày càng thu hẹp lại .
Nếu không có thuế lũy tiến sẽ không có phúc lợi xã hội, không có medicare, bảo hiểm sức khoẻ toàn dân... Vì tiền đâu ? Người nghèo không thể trang trải các chi phí y tế đắt đỏ mà phải lấy từ người giàu khi họ chưa dùng đến.
Như vậy có thể nói rằng chính nhân dân Việt Nam làm cho đảng cộng sản tha hóa và thối nát.
Tại sao ?
Vì nhân dân để cho đảng cộng sản một mình một chợ.
Nếu có một đảng khác bất chấp sự đàn áp của đảng cộng sản, kiên quyết thành lập tổ chức trong bí mật để lãnh đạo nhân dân chống lại đảng cộng sản bằng biểu tình, bất tuân dân sự... từ đó yêu cầu, tạo ra áp lực buộc đảng cộng sản sửa đổi hiến pháp chấp nhận đa nguyên, đa đảng thì đảng cộng sản phải tự sửa đổi để cạnh tranh qua bầu cử nhằm chiếm đa số phiếu và sẽ lột xác thành tốt hơn.
Lúc đó đảng cộng sản sẽ không dám tham nhũng, không dám hành dân, không dám lạm quyền và không dám đưa thằng dốt ra làm quan. Bởi nếu như thế thì đảng đối lập sẽ nắm quyền vĩnh viễn như đảng "Nhân dân hành động" của Singapore vì các đảng cạnh tranh quá yếu.
Tất nhiên sẽ có người bảo tại đảng cộng sản đàn áp , ác quá nên không thể hình thành đối lập.
Đây là một lập luận sai.
Giống như trong triết học con gà phải có trước quả trứng, thì nhân dân lúc nào buộc cũng phải mạnh hơn một đảng chính trị.
Nếu đảng cộng sản hiền thì cần gì đánh đổ nó. Hãy cứ để nó cai trị. Nhưng chính sự hiền, vô cảm và đổ thừa của dân khiến đảng cộng sản càng ngày càng ác, tuỳ tiện , tha hóa và thối nát hơn. Nó cũng giống như một đứa con mà cha mẹ không dạy thì sẽ càng ngày càng hư và sẵn sàng đánh lại cả cha mẹ.
Như vậy có thể khẳng định bất kỳ một đảng chính trị độc tài nào nếu dân để cho nó một mình một chợ thì nó cũng sẽ trở nên tàn ác, thối nát và tha hóa chứ không riêng gì đảng cộng sản.
Vì thế khi ta bảo" Hãy xuống đường để thay đổi đảng cộng sản", bạn bảo "Không được vì nó ác quá" thì cũng chính là bạn nói riêng và 95 triệu dân Việt Nam nói chung đã làm cho nó ngày càng ác hơn. Vậy thì cũng đừng trách ai mà chỉ nên tự trách mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét