Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU.

Có một số "chính trị da" bảo rằng không cần quan tâm đến việc "chủ tịch quốc hội" Nguyễn Thị Kim Ngân có bao nhiêu bộ áo dài, miễn là bà ta làm được việc. Bà ta là một "chính khách" đại diện cho một đất nước nên cần có những bộ áo dài như thế để tăng thêm vị thế cho Việt Nam.
Theo tôi cách nghĩ này nếu được nói ra từ truyền thông của 800 tờ báo trong nước thì có thể hiểu được. Khi đó là nhận định của những người bất đồng chính kiến với chế độ cộng sản thì thật lạ lùng.
Trước hết bà Nguyễn Thị Kim Ngân có thay mặt cho nhân dân hay không?
Theo lý luận chủ yếu của nền dân chủ thì" chỉ những người do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân". Trong 95 triệu dân Việt và hàng chục triệu cử tri Việt Nam ai đã bầu cho bà Kim Ngân làm chủ tịch quốc hội ? Có lẻ chỉ có đa số trong 19 ủy viên BCT bầu.
Với nguyên tắc "đảng cử dân bầu" và không hề có phổ thông đầu phiếu thì đảm bảo chắc chắn rằng bà "chủ tịch quốc hôi" không hề đại diện cho dân mà chỉ đại diện cho đảng.
Vậy thì việc bà ta có 300 bộ áo dài không nói lên được bộ mặt của nước Việt, không hề nói lên được tính cách của người Việt Nam.Việc bà ta sử dụng hoa văn họa tiết lên áo dài chỉ để đẹp mặt đảng cộng sản Việt Nam đang tiếm danh nhân dân, dân tộc mà thôi.
Nếu đảng cộng sản không cướp chính quyền năm 1945, sau đó mượn viện trợ, vũ khí Trung Quốc để xâm chiếm nền dân chủ của quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng hòa thì giờ đây bà Kim Ngân cũng chỉ là một phụ nữ rất bình thường đại diện cho tầng lớp ,giai cấp ít học đi làm "phản cách mạng" sau đó dựa vào xương máu đã hy sinh của 3 triệu người dân để ngoi lên thành cái gọi là "chính khách".
Sự thật văn hóa của bà ta đã thể hiện rất rõ qua hai hành động. Đó là đổ cả xô cá thức ăn xuống hồ trong lần cho cá ăn cùng với Obama và một lần xoa đầu các tuyển thủ U23 với tư cách bề trên khi đón các em mang chiếc CUP á quân giải trẻ châu Á trở về.
Qua 2 hành động này thì có thể thấy bà ta dù có dùng bao nhiêu nhà thiết kế áo dài cũng không che được bản chất nông dân theo đảng làm "kách mệnh" của mình.
Với GDP bình quân đầu người 2,551 USD/năm hiện nay và với mức lương $1000 /tháng bà ta không thể dùng số tiền đó để thể hiện cốt cách của mình qua quần áo một cách chân chính.
Để có đưoc thứ lụa là ,gấm vóc khoác lên người nhằm che đi sự nông cạn về kiến thức bà ta phải lợi dụng đến quyền lực. Đó là chức vụ : uỷ viên Bộ chính trị của bà. Chính chức vụ này đã mang đến cho bà ta tiền bạc, của cải nhiều vô kể, từ đó khiến bà ta có thể thuê một đội ngũ thiết kế thời trang chuyên nghiệp để xây dựng hình tượng.
Tuy nhiên hình tượng của bà ta có giúp ích gì cho sự phát triển của Việt Nam hay không?
Hoàn toàn không.
Nó chỉ giúp tạo ra nhiều Formosa, nhiều đặc khu bị bán, cho thuê, nhiều BOT, nhiều tài nguyên bị tàn phá, nhiều chính sách có lợi cho Trung Quốc và bọn tư bản đỏ trong nước.
Nó chỉ giúp tạo ra nhiều dân oan và đẩy nhanh quá trình Hán hóa, nô lệ cho một đảng chính trị và ngoại bang mà thội.
Vậy thì 300 bộ áo dài của bà ta chỉ là được cắt may từ những số phận hẩm hiu của những người dân oan bị mất đất, bị bán ra nước ngoài làm nô lệ, cướp mổ lấy nội tạng hoặc bị ung thư vì môi trường ô nhiễm ở trong nước.
Những tà áo dài không làm nên một nữ tu nó chỉ làm nên một ác quỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét