Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

MÀN HÀI KỊCH MANG TÊN BÃI TƯ CHÍNH.

Bãi Tư Chính nằm ở đâu?
Việt Nam tuyên bố bãi Tư Chính nằm trên thềm lục địa phía nam, không thuộc quần đảo Trường Sa và bác bỏ sự gán ghép bãi này vào quần đảo Trường Sa.
Đài Loan và Trung Quốc quan niệm bãi này thuộc quần đảo Nam Sa. Khu vực bãi Tư Chính đã nhiều lần là đối tượng tranh cãi giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Tuy nhiên năm 2015 Quốc hội CSVN đã để cho Tập Cận Bình phát biểu trước quốc hội, toàn văn bài phát biểu nằm ở đây :https://www.bbc.com/…/…/151107_xi_jinping_vn_speech_complete.
Trên cơ sở của bài phát biểu này ngày7/11/2015 Tập đã có thể tuyên bố trước châu Á tại một bài phát biểu ở một trường đại học ở Singapore rằng "các đảo trên Biển Đông là của Trung Quốc" .
Sau đó ngày 12/1/2017 Nguyễn Phú Trọng đã đặt bút ký vào 15 văn kiện thỏa thuận hợp tác giữa 2 nước. Trong đó có :
Bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Kinh tế Trung ương với Trung tâm Nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc.
https://www.qdnd.vn/…/viet-nam-trung-quoc-ky-ket-15-thoa-th…
Gần đây có tin đồn là chính phủ CSVN đã bán Bãi Tư Chính cho Trung Quốc để trả một khoản nợ là 6 tỷ USD đã vay của Trung Quốc.
https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1260471
Bỏ qua những tin tức chưa thể kiểm chứng này, chỉ cần sử dụng một tí phân tích ta thấy như sau :
- Bãi Tư Chính đã được Trung Quốc xem như là của chúng. Bằng chứng là khi Tàu Trung Quốc tiến hành thăm dò ở đây , cảnh sát biển Việt Nam ngăn chặn đã được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng gọi là hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc, yêu cầu phía Việt Nam kiềm chế để không làm phức tạp thêm tình hình.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng bày vẽ đáp lễ bằng cách yêu cầu Tàu Trung Quốc rút ra khỏi Bãi Tư Chính với những ngôn từ y hệt.
Vậy thì ai mới phải rút ra?
Xưa nay biên giới, hải đảo được hình thành do chiến tranh mà nên. Các cuộc chiến tranh về phía Nam của Việt Nam sở dĩ mở rộng bờ cõi được cũng là do sức mạnh cơ bắp và giữ vững bờ cõi ở phía Bắc được là cũng do sức mạnh của thanh gươm. Việt Nam lấy gì để mà tranh giành Bãi Tư Chính với Trung Quốc khi quân đội CSVN đã hợp tác toàn diện với quân đội nước này.Có thể coi quân đội CSVN như một quân đoàn trong cái gọi là " Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa". Lực lượng hải quân non kém , trang bị thô sơ ấy làm sao đối đầu với hải quân Trung Quốc?
- Nếu hai bên đối đầu thì bà chủ tịch quốc hội lại phải trở thành con tin? Hoàng đế Tập có thể bắt con tin này phục vụ nô lệ tình dục hay giết mổ lấy nội tạng ?
- Nếu hai bên đánh nhau thì thỏa thuận bán ba đặc khu, rước tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương về làm đường cao tốc hóa ra vứt xuống biển. Rồi lại còn biết bao tập đoàn , công ty , nhà máy dân Trung Quốc đóng trên đất Việt Nam chạy đi đâu ?
Nói chung thì theo logic của lịch sử từ khi Phạm văn Đồng ký công hàm bán Hoàng Trường Sa cho Trung Quốc, biển đông đã mất. Quá trình ấy được khẳng định thêm khi CSVN để cho Tập phát biểu trước quốc hội và sau đó tuyên bố láo lếu tại Singapore.Sau đó Trung Quốc đã củng cố thêm chủ quyền của chúng khi yêu cầu ngừng hoạt động thăm dò khí đốt của Repsol ngay tại Bãi Tư Chính “thuộc vùng chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam” vào cuối tháng 7 /2017 và chính phủ CSVN cũng phải giương cờ trắng.
Bây giờ Trung Quốc được thể làm tới với mục đich "một ná 2 chim" . Một mặt chứng tỏ cho quốc tế thấy 2 anh em chúng chưa về chung một nhà, một mặt nhân việc chủ tịch quốc hội Việt Nam đang ở Trung Quốc để xem như bà này là một con tin để buộc CSVN xem Bãi Tư Chính đã mất.
Nhưng mà không mất bây giờ thì sau năm 2020 cũng mất, chỉ là đi trước một bước mà thôi.
Tuy nhiên các anh hùng bàn phím cũng ra vẽ đánh nhau trên mạng xã hội cho có khí thế, chứng tỏ yêu nước thế thôi chứ làm được gì khi họ không có trong tay quyền sử dụng lá phiếu để điều khiển chính phủ và quân đội. Nếu có biểu tình như năm 2014 thì cũng gãi ngứa, làm cho có.
Đúng ra họ không cần làm gì cả chỉ tập trung vào mỗi một việc là gây dựng lực lượng để tạo ra các cuộc biểu tình , xuống đường bất tận để thay đổi hiến pháp. Chỉ có thể làm như vậy họ mới có thể giữ được đất nước của ông cha. Nhưng làm như vậy họ sẽ phải hy sinh rất nhiều thứ. Nhưng họ lại không muốn hy sinh mà vẫn được tiếng là yêu nước, nên "chửi" vẫn là thượng sách.
Tuy nhiên một dân tộc cứ đợi nước đến chân mới nhảy thì hãy tin đi, sẽ có ngày nước cuốn phăng tất cả xuống mồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét