Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

SỰ RANH MA CỦA CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN.

Cộng sản Việt Nam rất ranh ma khi sử dụng luật an ninh mạng Việt Nam. Luật này có hiệu lực vào ngày 1/1/2019. Nhưng cho đến nay luật này không có ai nhắc đến vì để bắt và kết tội được một ai đó thật nhiêu khê và phức tạp. Khi đó là một quyền tự do ngôn luận thì để định nghĩa giữa phạm tội và không phạm tội là một ranh giới mơ hồ.
Thế nhưng tại sao CSVN vẫn đưa vào áp dụng luật này ?
Đó chẳng qua là một thủ thuật tâm lý.
Có một câu chuyện ngụ ngôn kể rằng một con sói bắt được một đàn cừu. Sói liền vẽ một vòng tròn yêu cầu không một con cừu nào được phép bước chân ra khỏi cái vòng tròn ấy. Kẻ nào trái lệnh sẽ bị ăn thịt.
Thế là đàn cừu chờ sói ngủ say, len lén đặt một chân ra khỏi vòng tròn ấy. Cừu đắc chí vì không bị sói phát hiện và cho rằng mình chiến thắng sói vì đã bỏ cái lệnh ấy vào thùng rác. Nhưng sự thật cừu đang mắc mưu sói vì cái vòng tròn ấy chỉ là một cái nhà tù vô hình mà sói muốn nhốt đàn cừu vào đó.
CSVN thừa biết luật an ninh mạng không cấm được người dân Việt chửi bới nói xấu lãnh đạo CSVN trên mạng xã hội. Nhưng nó làm cho các con cừu trên mạng nghĩ rằng nói xấu , chửi được cộng sản trên mạng là anh hùng. Từ phép thắng lợi tinh thần này các chú cừu nghĩ rằng chỉ cần vượt qua được luật ANM cũng đã là anh hùng rồi nên không cần xuống đường biểu tình nữa.
Kỳ thực đặt một chân ra khỏi vòng tròn hay chửi chính quyền có làm cho con sói hoặc chính quyền chết không ?
Hoàn toàn không. Nó chỉ làm cho con sói an tâm ngủ ngon và đội ngũ công an, dân phòng chính quyền CSVN không phải vất vả canh phòng dân xuống đường biểu tình nữa mà thôi. Hóa ra chỉ một đòn gió luật ANM cộng sản đã làm cho đường phố sạch bóng biểu tình.
Bây giờ chúng giả bộ kêu gọi biểu tình dân cũng không hề động đậy. Và đa số cho rằng mình đã chiến thắng vì bất tuân lệnh chính quyền. Điều này cũng giống như nhà mình nhưng mình không thèm cứu, không thèm giành lại vì đã lỡ rơi vào tay bọn cướp, tức là nó đã mất rồi cho mất luôn. Đáng đời.
Thế là từ nay CSVN có thể an tâm không lo về chuyện biểu tình sau nhiều phép thử hư hư thật thật. Và dân Việt Nam hiện tại chỉ có thể chống cộng sản trên thế giới ảo với niềm tin rằng nó sẽ chuyển thành sự thật trên thế giới thật một ngày nào đó.
Nhưng thế hệ này trốn trên thế giới ảo thì thế hệ sau, sau nữa cũng không dại xuất hiện ngoài đời.
Và như thế chỉ cần vẽ ra một cái vòng tròn ảo mang tên Luật an ninh mạng CSVN đã có thể nhốt đàn cừu 96 triệu con trên mạng xã hội và internet muôn đời muôn kiếp. Đàn cừu này chỉ thỉnh thoảng tự sướng là đã chửi được cộng sản mà không bị bắt, ngoài ra chẳng làm được gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét