Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

TƯ DUY LOGIC.

Lướt FB của một số cây bút nổi tiếng trong nước tôi rút ra một kết luận là tư duy logic của người Việt yếu, rất yếu so với người Hong Kong, mặc dù đều là dân da vàng.
Ví dụ như chuyện tàu Trung Quốc xâm nhập bãi Tư Chính và nhiều chuyện tương tự khác, nhiều người cứ xúm vào chửi chính quyền CSVN. Nào là nhục, nào là bợ đít ngoại bang, nào là "cõng rắn cắn gà nhà", nào là Mỹ Châu rắc lông ngỗng rước Triệu Đà vào thành...
Suy nghĩ như vậy hèn gì dân tộc Việt Nam luôn là một dân tộc thụ động chứ không chủ động.
Tại sao đến giờ này mà dân Việt còn coi đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân là người của mình? Họ cho rằng những tên chóp bu của đảng là người Việt máu đỏ da vàng, nên chuyện chúng để cho ngoại bang giàu xéo quê hương là chuyện không thể chấp nhận được.
Xưa rồi Diễm!
Chúng không còn là người của Việt Nam từ 74 năm trước, khi chúng nhờ cậy Trung Quốc để có được chính quyền. Sau đó là dùng công hàm Phạm Văn Đồng để cắt Hoàng, Trường Sa... Tiếp đó là Gạc Ma và sau cùng là đang dâng toàn bộ nước Việt cho Trung Quốc để trở thành một khu tự trị.
Tư duy của người Hồng Kông thì lại khác" Chỉ những người do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân". Nguyễn Phú Trọng, Kim Ngân dân không bầu nên phải xếp chung nó với Trung Quốc.Chúng do Bộ Chính Trị đảng CSTQ bầu ra.
Người của Trung Quốc dâng đất đai Việt Nam, biển Việt Nam cho Trung Quốc là chuyện thiên kinh địa nghĩa, hết sức bình thường, là chuyện tất nhiên phải đến, không thể khác.
Cái không bình thường đó chính là thái độ của dân Việt.
Tại sao họ lại để cho bọn Hán gian cai trị mình trong ngần ấy năm, đem đất đai ông cha từ từ bán cho Tàu mà không hề phản kháng?
Đó là tại vì tư duy logic về một thể chế chính trị độc tài yếu kém. Họ vẫn nghĩ đảng CSVN là của họ, do họ tạo ra. Chính vì vậy họ chỉ biết chửi để mong nó thay đổi. Kỳ thực không ai có thể chửi bọn cướp mà có thể khiến chúng thay đổi cả. Phải dùng số đông uy hiếp nó, bỏ đói nó, làm lực lượng công an bảo vệ nó suy yếu để tiến tới sửa đổi hiến pháp.
Khi có một chính quyền do mình bầu lên, lúc đó tha hồ chửi mới có thể mong nó thay đổi. Vì chính quyền này phải cạnh tranh qua bầu cử với một chính quyền đối lập để nắm quyền. Khi sợ mất phiếu nhà cầm quyền mới nghe dân chửi để thay đổi.
Còn bây giờ nên để dành hơi cho ấm bụng. Đảng CSVN chỉ đang diễn trò dân chủ cuội. Cách tốt nhất là nên bí mật thành lập các tổ chức , học tập kinh nghiệm của Hong Kong để thay đổi thể chế.
Còn cảm thấy sợ hãi thì cứ mua sẵn cái hòm. Sẽ có ngày dùng đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét