Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

TRUMP VÀ THÔNG ĐIỆP : " HÃY TRỞ VỀ NƠI MÀ BẠN ĐẾN".

Sau khi các ứng cử viên của đảng đối lập bước vào vòng bầu cử sơ bộ thì đó cũng là lúc tổng thống đương nhiệm ra tay. Ông ta có lợi thế là không phải trải qua vòng này. Vì vậy ban tham mưu bầu cử của ông có thể sắp xếp các chiến thuật hợp lý để đối phó với những người có khả năng thắng cử phía đảng đối lập.
Trump tweets trên twitter :
"Thật thú vị khi chứng kiến các nữ dân biểu của đảng Dân chủ ‘cấp tiến’ - những người có nguồn gốc từ các quốc gia mà chính phủ của họ hoàn toàn là thảm họa, tồi tệ, tham nhũng và vô lý nhất thế giới - lớn tiếng dạy người dân của Mỹ, quốc gia tuyệt vời và hùng mạnh nhất trên quả đất, cách vận hành chính phủ" -
"Sao bọn họ không quay về xứ sở của họ và giúp sửa sang những nơi gốc gác lan tràn tội phạm và hoàn toàn hư hỏng của họ, rồi sau đó quay lại khoe với chúng tôi về thành quả. Những nơi này vô cùng cần sự giúp đỡ của các người, không thể chậm trễ hơn nữa".
Nhưng hãy nhớ lại Trump từng dọa sẽ bỏ tù Hillary nếu ông ta trở thành tổng thống. Vậy mà sau khi trúng cử ông lại quay qua khen ngợi đối thủ chính trị của mình :
"Bà ấy không bao giờ đầu hàng, không bao giờ từ bỏ. Bà ấy là một chiến binh".
Như vậy có thể thấy các câu tweets này đang nhắm vào các đối thủ chính trị , các ứng viên da màu của đảng Dân chủ. Hạ nghị viện Mỹ ra tuyên bố cáo buộc Trump phân biệt chủng tộc. Nhưng Trump thừa biết là vợ ông đệ nhất phu nhân Melania là một trong hai "đệ nhất phu nhất" trong lịch sử Mỹ không phải sinh ra tại mảnh đất này.
Do đó có thể thấy đây chỉ là đòn phép tranh cử nhiệm kỳ 2 mà thôi. Sau bầu cử ông ta sẽ quay sang khen ngợi 4 nghị sĩ da màu này như đã từng khen Hillary.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét