Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

NƯỚC MỸ TRÊN HẾT.

Khẩu hiệu của Trump là "America First"( Nước Mỹ trên hết) chứ không phải "Nước Việt trên hết"" Thế giới trên hết" hay "Châu Âu, châu Úc trên hết".
Do vậy tôi thấy các vị châu Âu, châu Úc chửi Trump là chuyện của họ.Họ có lưỡi muốn chửi ai thì chửi. Ông ta là tổng thống của dân Mỹ, đầy tớ của dân Mỹ chứ đâu phải đầy tớ của cả thế giới này? Không biết từ bao giờ nhiều người cho Trump là do nhân dân cả thế giới này bầu lên và phải phục vụ toàn nhân loại ?
Ông ta cũng không phải đánh Trung Quốc giùm cho Việt Nam hưởng xái mà chỉ gây chiến về thương mại với Trung Quốc để đem quyền lợi về cho nước Mỹ. Trong cuộc chiến này sự tổn hại của Trung Quốc sẽ tạo ra sụp đổ của cả nền kinh tế và dẫn đến việc dân Trung Quốc nổi dậy . Điều này có lợi cho Việt Nam. Nhưng không phải vì thế mà ông hy sinh luôn nền kinh tế nước Mỹ để thằng Nga hay bất kỳ một tên nào khác ngóc đầu dậy.
Mục đích chính của Trump là không để Trung qua mặt Mỹ chứ không phải diệt Trung rồi ôm nhau chết chung sau đó để một thằng độc tài khác lên đứng đầu thế giới .
Do đó các vị yêu Trump cũng đừng quá thất vọng và các vị ghét Trump cũng đừng nhân cơ hội để nói "Đó thấy chưa làm gì có chiến tranh thương mại"
Việc áp thuế búa xua cả năm nay là gì nếu không phải là chiến tranh thương mại ?Hai bên hưu chiến chứ không phải hòa hoãn hẳn nhé. Và mối quan hệ của hai nền kinh tế cũng thay đổi về bản chất.
Do đó Mỹ cũng phải tính toán lại để nông dân và các doanh nghiệp của mình không bị thiệt thòi. Không phải cứ húc cho cố vào rồi ôm đầu máu.Có thể nếu sau một thời gian Trung Quốc không chịu nhượng bộ thì Mỹ sẽ húc tiếp. Cái đó chưa thể nói trước được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét