Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

THẾ NÀO LÀ MỘT CHÍNH TRỊ GIA ?

Osin Huy Đức bảo Nguyễn Mạnh Hùng là một chính trị gia trẻ tuổi sắc sảo. Không biết tác giả có bưng ...b ... không khi lạm dụng ba chữ "chính trị gia" một cách tuỳ tiện.
Ta chỉ gọi là "chính trị gia" trong một xã hội mà chính trị được coi như là một nghề chuyên nghiệp.
Muốn nó là một nghề thì phải có sự cạnh tranh công bằng, không sử dụng lý lịch hay những đặc quyền đặc lợi. Nghề làm chính trị chỉ có trong một cơ chế mà hiến pháp thừa nhận đối lập. Tất cả các cá thể trong xã hội đều đến với chính trị một cách bình đẳng. Không có một đảng chính trị nào lãnh đạo độc quyền mà phải thu phục lá phiếu của người dân để nắm quyền.
Gọi những người như Nguyễn Phú Trọng, Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Mạnh Hùng là chính trị gia tức là đã phỉ báng vào giá trị của 3 chữ này. Họ không phải làm chính trị mà đang làm việc ...cai trị. Trong thể chế độc tài chính trị chỉ là công cụ thiết lập quyền lực, là chiếc ngai vàng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ sau trong nội bộ những kẻ cướp quyền lực của nhân dân.
Nguyễn Mạnh Hùng không thể là một "chính trị gia" vì ông ta không giành chức Bộ trưởng bộ 4T bằng việc cạnh tranh năng lực sau khi chiến thắng đảng đối lập và chiến thắng các nhân tài khác trong đảng mình. Ông ta chỉ được 17 tên trong BCT phân công nhờ vào các quan hệ tiền tệ, thân thế của sự "quy hoạch cán bộ nguồn".
Và ông ta sở dĩ đang "bốc phét" được, phơi bày được cái não rỗng của ông ta là vì được đảng cho phép chứ không phải nhân dân cho phép. Chính vì vậy thay vì dùng từ "triết lý của Facebook" kẻ ít học này lại dùng từ "dao to búa lớn"là "triết học Facebook" khiến người ta liên tưởng đến cái lu mà có thể chống ngập của một "chính trị da" khác và hệ thống đầu tàu của tất cả tỉnh thành của đương kim thủ tướng.
Chúng chỉ có thể là "chính trị da" chứ không thể là "chính trị gia". Vì "chính trị gia" không dốt đến th

1 nhận xét:

  1. Facebook của anh Linh bị hack rồi hả? Hay vi phạm luật An ninh mạng? Mấy rày lên ngóng thông tin mà không thấy... nên em sinh nghi như vậy. :)

    Trả lờiXóa