Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

SỢ.

Bao nhiêu hệ lụy xảy ra trên khắp nước Việt hôm nay cũng xuất phát từ một chữ sợ .
Đa phần là sợ không có gạo ăn , đói.
Cán bộ công nhân viên thì sợ bị cho thôi việc, sợ không có lương hưu.
Nông dân thì sợ bị cướp đất, không có ruộng cày.
Công nhân sợ thất nghiệp.
Người buôn bán sợ thuế má tăng, hàng họ ế ẩm.
Giáo viên sợ đồng lương không đủ sống.
Công an sợ cấp trên quở phạt vì không làm tròn nhiệm vụ.
Cao nhất ngoài sợ đói khổ người dân Việt Nam còn sợ nhà tù, sợ bị giam cầm,bị tước đoạt tự do, sợ bị tra tấn và sợ chết.
Chính những nỗi sợ này đã đánh bạt những nỗi sợ khác xa hơn. Đó là ung thư, TNGT, giết mổ nôi tạng,diệt chủng...
Và như thế bà Aung San Suu Kyi đã nói rất chính xác :" Không phải quyền lực làm cho con người tha hóa mà nỗi sợ hãi làm tha hóa con người .Người dân sợ bị quyền lực trừng phạt, chính quyền thì sợ bị đánh mất quyền lực. Chính nỗi sợ hãi là nhà tù lớn nhất giam giữ con người".
Không một chính quyền nào có thể dùng công an để giam giữ được 95 triệu dân Việt. Chính nỗi sợ hãi bị quyền lực trừng phạt đã nhốt 95 triệu người này lại trong một nhà tù vô hình. Họ ở tù chính ngay trong ngôi nhà của họ.
Chỉ có người dân Hồng Kông là đã thoát ra khỏi cái nhà tù mang tên ...sợ hãi. Họ đang quay lại nhốt chính quyền vào trong cái nhà tù đó . Giờ đây chính quyền Hồng Kông đang sợ hãi là sẽ đánh mất quyền lực.
Trong khi đó do tầm nhật thức và nhát chết người dân Việt mãi mãi bị chính quyền giam cầm trong cái nhà tù do chúng giăng ra.Bởi vì họ không dám dũng cảm trả phí để có tự do.Sống trong sợ hãi,không có tự do xem như là đã chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét