Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

NHỮNG KẺ CHỬI BỚI KISSINGER ĐA PHẦN ĐỀU CỰC ĐOAN VÀ THIẾU TẦM.



Theo một khảo sát năm 2014 của tạp chí Foreign Policy, 32,21% "học giả quan hệ quốc tế hàng đầu của Mỹ" đã coi Henry Kissinger là Ngoại trưởng Hoa Kỳ hiệu quả nhất kể từ năm 1965.
Tuy nhiên với nhiều người Việt dưới chế độ VNCH lại cho rằng Kissinger là kiến trúc sư của việc Mỹ bỏ miền Nam, phản bội VNCH . Ông ta đã có hai lần đi đến Bắc Kinh bắt tay với Chu Ân Lai để ra Thông Cáo Chung Thượng Hải để rồi dồn Liên Xô và Đông Âu vào chiến tranh lạnh dẫn đến sụp đổ năm 1991.
Muốn kết tội Kissinger cần phải hiểu rằng nếu Mỹ tiếp tục sa lầy trong chiến tranh Việt Nam, tiếp tục viện trợ cho VNCH thì có thể thắng được CSVN hay không?
Câu trả lời là có thể nếu CSVN thực hiện chiến tranh quy ước.
Câu trả lời là không thể nếu CSVN thực hiện chiến tranh nhân dân và chiến tranh du kích.
Nếu CSVN thực hiện chiến tranh nhân dân thì cuộc chiến sẽ kéo dài bất tận cho đến khi nào Mỹ và VNCH diệt hết dân miền Bắc và dân miền Nam theo cộng sản. Chừng nào còn dân thì họ còn cung cấp lính cho miền Bắc tiến hành cuộc chiến. Bởi lẻ Hồ Chí Minh đã nói " Chúng ta thà hy sinh tất cả" hay "Dù có đốt cháy cả dãy Trường Sơn..."
Như vậy có thể nói dù Mỹ có viện trợ bao nhiêu tiền của cho quân đội VNCH cũng không thể kết thúc được cuộc chiến. Ngay cả khi chiếm được miền Bắc thì CSVN vẫn có thể nhận viện trợ của Trung Quốc để tiến hành chiến tranh nhân dân và chiến tranh du kích. Do vị trí địa chính trị miền Bắc tiếp giáp Trung Quốc nên nước này sẵn sàng tốn tiền của để dân Việt Nam chống Mỹ thay cho họ.
Do vậy việc lợi dụng hai nước Liên Xô- Trung Quốc bất hòa năm 1969 ở biên giới để đi đến phân hóa khối XHCN là một nước cờ khôn ngoan trong ngoại giao của Mỹ. Kissinger là một người Do Thái mà bộ óc người Do Thái thường đi trước nhân loại. Khi cảm thấy không "ăn" được mặt trận này, Mỹ liền chuyển ngay sang phía bên kia.
Kết quả trong cuộc chiến "ai thắng ai" giữa độc tài toàn trị và dân chủ nước Mỹ đã chiến thắng. Nếu sa lầy trong cuộc chiến Việt Nam và phải chống lại một lúc hai nước có dân số và lãnh thổ rộng lớn có lẻ giờ đây kinh tế Mỹ đã kiệt quê và không chừng đã nhường vị trí lãnh đạo cho một quốc gia độc tài nào đó.
Nhưng với tầm nhận thức chỉ gói gọn trong quyền lợi quốc gia mình nhiều người phía VNCH đã chỉ trích , mạt sát Kissinger thậm tệ. Họ không hiểu rằng ông ta cũng như Trump luôn đặt "Nước Mỹ trên hết" chứ không phải "VNCH trên hết" cũng bởi ông ta đang là người Mỹ gốc Do Thái.
Nếu ông ta phản bội VNCH mà VNCH có thể thắng sau đó nước Mỹ thất bại thì chửi ông ta còn có lý. Đằng này chính nhờ chính sách ngoại giao của ông ta mà Mỹ đã chuyển bại thành thắng thì chửi một người cứu cả thế giới thoát khỏi sự cai trị của độc tài là phi lý.
Do đó cái đáng trách là trí tuệ của dân Việt tin và nghe theo tuyên truyền của CSVN chứ không phải lỗi của Kissinger. Huống chi người Mỹ sau đó cũng đã bù đắp cho VNCH bằng cách đưa người Việt di tản sang Mỹ, thực hiện các chương trình HO,ODP...chứ không hoàn toàn bỏ rơi phía VNCH.
Kissinger không có lỗi, lỗi chính là ở người Việt. Và hôm nay ông ta đã nhận định về Trump rất chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét