Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

LÀM GÌ VỚI ĐỐNG RÁC ĐẢNG CSVN ?

Nói thật với các bạn chứ tôi cũng chán cái đống rác CSVN lắm rồi. Cái đống rác này giờ mà ngồi bươi ra ở đâu cũng thấy giòi bọ. Từ thể chế đến luật pháp , từ trung ương đến địa phương, từ chính trị ,kinh tế, văn hóa sang giáo dục, y tế...Ta gọi là nhà dột từ nóc. Bây giờ ngay một người dân bình thường cũng có thể kể tội cộng sản vanh vách. Chính vì vậy tôi cũng không còn hứng thú để phân tích chính sách , đường lối... của cái đống rác này nữa, lôi các phát biểu của các tên đại diện cho chính quyền này từ tổng bí thư, thủ tướng , UV Bộ chính trị , đại biểu quốc hội, quan tòa cho đến bí thư tỉnh ủy, chủ đầu tư BOT... đều như lời của mấy tên lọt từ trại tâm thần ra. Hơi đâu để ý chi cho nó mệt cái đầu? Chúng nó đâu phải đang ở thời kỳ đầu để có thể ngụy biện lừa dân?
Chúng đang ở thời kỳ ung thư giai đoạn cuối, thời kỳ mà các tế bào đang phân hóa, tan rã nên không cần mổ xẻ ta cũng thấy mùi nó bay tứ tung. Không tin các bạn cứ nhìn xem trên mạng bây giờ đội ngũ DLV vắng bóng hẳn. Bởi vì DLV bây giờ nói ai nghe nữa? Một câu DLV phát biểu ra là bà con chụp hình lại đưa lên thành một STT khinh bỉ, chửi cho tát nước.Lâu dần chúng cũng phải đổi chiến thuật vì thấy không còn hiệu quả. Đây là thời kỳ của "dân chủ cuội". DC cuội tinh vi hơn cũng chửi chế độ ,chính sách ,quan chức như ai nhưng DC cuội sẽ lái về bất tuân dân sự và thay đổi thể chế. DC cuội nói dễ lọt tai hơn và có thể phản pháo với lập luận là đổ cho ta đánh phá, gây chia rẻ...rồi từ đó tung hỏa mù khiến cho ta không biết đâu mà lần.
Do vậy tôi thấy mục tiêu của chúng ta cũng nên chuyển hướng. Đó là kệ cha cái đống rác thúi ấy đi. Bây giờ nên tập trung vào việc tuyên truyền "làm cách nào để dọn cái đống rác thúi" đó. Trong vấn đề này cái tư tưởng "đổ thừa" là trọng tâm. Nói đến dọn bằng bất tuân dân sự, các nhà dân chủ tố cáo chế độ hăng máu lắm nhưng nghe đến "giải thể chế độ độc tài" là viện ra trăm ngàn lý do để không thể làm. Rất đông kẻ bây giờ vẫn kiếm được cơm ngày hai bữa, chiều chiều có bạn alo quán này quán kia sẽ giơ tay hưởng ứng ngay. Họ đều bàn lùi và đưa cái nhà tù cộng sản ra hù . Thêm nữa chế độ đang bắt một loạt nhiều người ĐT DC thật để đe dọa. Thế là dân mạng ta cứ việc quanh quẩn lôi hết chuyện nọ xọ chuyện kia của họ nhà sản ra chửi. Hết việc thì xoay qua chửi nhau rồi đoán già đoán non tình hình nội bộ thanh trừng lẫn nhau của cộng sản.Cứ thế kéo từ năm này sang năm kia cho đến năm 2020. Nhiều người bây giờ vẫn cứ nghi ngờ có phải 2020 Việt nam đã là một khu tự trị của Trung Quốc hay chưa trong khi trên thực tế sau khi Trọng ký 15 văn kiện bán nước Việt Nam đã sát nhập vào Tàu rồi.
Khổ là các bạn thấy trên bề mặt nó vẫn bình thường nhưng bên trong đang âm thầm một cuộc chuyển giao quyền lực bí mật. Việc Trọng đánh phe Ba X là một cuộc chuyển giao, việc 60 trạm BOT ra sức vét tiền của dân cũng là một cuộc chuyển giao khác. Nhưng ngặt là vẫn còn đó một chính quyền của người Việt thế nên đa số đều không thấy bàn tay của Trung Cộng đã nhúng vào rất rõ. Nói ra thì họ bảo là nghi ngờ bậy bạ.Thôi thì cứ để cho họ tin chứ biết làm sao giờ?
Một đất nước không làm thì lấy gì ăn ? Đó là lý luận đơn giản nhất. Làm là gì? Là phải có những doanh nghiệp nội đầu tàu, những thương hiệu nổi tiếng ở trong nước rồi phát triển ra nước ngoài lấy tiền của người ta đem về nhà mình qua cái gọi là thặng dư. Chính vì vậy người ta mới mất công tổ chức hàng loạt dây chuyền sản xuất rồi bán sang ta để lấy lãi. Trong khi đó CSVN chẳng thèm chúng chỉ nhắm vào sức dân trong nước , bóc lột đến tàn mạt qua chính sách thuế và phí. Chúng lấy sức dân để bù vào thâm hụt ngân sách nhằm cứu sự sụp đổ của chế độ. Bây giờ chúng không còn dùng chất xám nhân tài để sản xuất ra hàng hóa nữa. Chúng xoay qua dùng nhân tài để trấn áp sự phản kháng của dân, khiến dân đứng yên để chúng xén lông ,bóc lột. Do vậy mới có chuyện đại học công an lấy điểm chuẩn từ 25-30 còn sư phạm chỉ lấy điểm sàn 15.
Đang là một cuộc tháo chạy hàng loạt. Nếu cư dân mạng vẫn còn ngồi đó mà mải mê chửi rủa thì sẽ mắc mưu bọn chúng. Bởi vì chửi cho đã ngẩng đầu lên thì cái nhà đã bị bọn cướp dọn sạch mất tiêu rồi.Bây giờ là phải tìm cách vận động dân đứng lên giữ được cái gì hay cái đó và không cho chúng tàn phá thêm nữa. Chỉ có bất tuân dân sự mới làm được điều đó. Nhưng tôi biết là nói đến điều này với người Việt cũng như không. Họ không hề biết bài toán đó là vận động, tuyên truyền bằng lưỡi, bằng truyền đơn, bằng việc thành lập các tổ chức xã hội dân sự. Cho nên mọi việc cứ đổ thừa là dễ nhất. Nhưng cộng sản và dân chủ cuội cũng đang mong chờ điều đó.
Vậy nên tất cả vẫn đang ở trong một cái vòng luẩn quẩn không có lối ra khi tất cả vẫn chưa muốn bắt tay vào hành động thật sự để cứu lấy chính mình, gia đình mình chứ chưa nói đến việc to tát là cứu lấy đất nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét