Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

THẾ NÀO LÀ MỘT NHÀ BÁO LỚN ?

Nhà báo lớn là nhà báo luôn trung thành với sự thật,luôn vô tư và khách quan trong việc đưa tin. Bởi vì chỉ có sự thật là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá một ngòi bút không bị bẻ cong.
Bây giờ mình mới biết thêm một khái niệm về một nhà báo lớn.
Đó là nhà báo chỉ có tư liệu để đánh phá một bên còn phía bên đối lập không thể viết với lý do tôi không có đủ thông tin , không đủ tư liệu để viết.
Nhà báo lớn là nhà báo mà khi tra google với bút danh và đối thủ sẽ ra ngay là 4.660.000 kết quả trong 0,68 giây với hàng loạt bài rất ư là "trung thực" còn phía bên kia chỉ có 1.500.000 kết quả trong 0,47 giây nhưng tuyệt nhiên không thấy một bài phê phán nào.
Trong khi đó hắn là một tên đáng nguyền rủa nhất khi ký 15 văn kiện bán nước Việt Nam cho Tàu. Dưới thời hắn làm tổng bí thư ải Nam Quan, thác Bản Giốc đã bị mất, hàng chục ngàn cột mốc biên giới đã lùi sâu vào địa phận Việt Nam, Trường Sa bị biến thành căn cứ quân sự của Trung Quốc , với vùng cấm bay, phi trường Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công, máy bay quân sự Su 30 MK2 và CASA 212 bị rơi, thượng tướng, bí thư tỉnh bị đầu độc chết, đại tướng , UV BCT, chủ tịch nước lần lượt mất tích... Tổng bí thư nước bạn sang thăm phát biểu trước quốc hội Việt Nam,quân đội hai nước họp bàn dưới một màu áo... tất cả đều không hề được nhà báo lớn này nhắc đến.
Thì ra đây mới đúng là khái niệm về một nhà báo "lớn" XHCN.
Cái hay là nhà báo này vẫn được hàng vạn kẻ tung hô vì đã viết tác phẩm "Bên thắng cuộc" dành cho những tên xâm lược không hề thắng bao giờ và được cho là khách quan trung thành với hiện thực.
Vâng có lẻ nhà báo này vẫn được ngợi ca vì đã thỏa mãn được số đông độc giả- những kẻ chỉ cần tin tức một chiều là đủ để gọi đó là : SỰ THẬT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét