Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

LÃNG ANH - MỘT DƯ LUẬN VIÊN BỒI BÚT SIÊU HẠNG.

Có lẻ nhiều người vẫn còn mơ hồ khi tôi nhận định như trên nhưng tôi thì không vì tôi đã từng tranh luận với Lãng Anh nên tôi hiểu trong đầu anh ta nghĩ gì.
Có ý kiến cho rằng đấu tranh dân chủ có nhiều cách ,nhiều quan điểm khác nhau , không nên vì ai có ý kiến khác mình là quy chụp cho người ta là DLV, dân chủ cuội.Những ý kiến này đối với tôi xưa rồi. Tôi biết phân biệt người nào có ý kiến khác do nhận thức và người nào có ý kiến khác vì họ muốn như thế ,vì tuyên giáo chỉ đạo như thế.
Các bạn nên hiểu rằng dân chủ cuội tức là dân chủ giả tạo không do ta nghĩ ra mà nó là một hình thức đã có trong tất cả các nước cộng sản chứ không riêng gì Việt Nam. Nghĩa là những người như Lãng Anh có đầy ở Liên Xô, Ba Lan, Nam Tư, Tiệp Khắc, Đông Đức trước khi chế độ cộng sản ở các nước này sụp đổ.Vì vậy Lãng Anh là do Tuyên Giáo gài vào để tạo ra một tầng lớp "đối lập cuội". Khác với đối lập hợp pháp có thể tạo ra cạnh tranh để thúc đẩy sự phát triển của xã hội dân chủ, duy trì luật pháp để chống bất công, đối lập cuội chỉ tạo ra một hình thức dân chủ giả tạo, chúng khiến cho những tư tưởng dị biệt , bất đồng chính kiến với chính quyền có thể lệch khỏi mục tiêu bất tuân dân sự dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền. Điều này khi tranh luận với tôi Lãng Anh đã bộc lộ rất rõ và tôi có ghi lại bằng chứng.
Tuy nhiên chỉ trong một đoạn văn ngắn như được trích dẫn bên dưới anh ta cũng đã ló đuôi cáo khi tinh vi cho rằng giữa Việt nam và Trung Quốc có chiến tranh? Anh ta đã quên bẵng mất 15 văn kiện mà Tập vừa ký với Trọng cũng như quên cả công hàm Phạm Văn Đồng. Và cũng không hiểu anh ta cố tình quên hay quên thật là nhà máy , công trình, doanh trại, khu dân cư của người Trung Quốc đã có mặt khắp đất nước Việt nam. Một cuộc chiến tranh có thể nổ ra không khi Trung Quốc chỉ cần cắt điện là cả nước VN sẽ thiếu điện trầm trọng, chỉ cần xả đập ở thượng nguồn sông Mê Kông và sông Hồng là đồng bằng sông Cửu Long và Bắc Bộ đã chết "không kịp ngáp". Chưa kể các vũ khí như bùn đỏ, khí thải...khác có mặt khắp đất nước VN.
Khi chỉ ra việc chuẩn bị ngăn ngừa chiến tranh Trung Việt Lãng Anh muốn biện hộ ,hướng dư luận cho rằng chính quyền Việt nam chưa bán nước và VN chưa thành một khu tự trị của Trung Quốc. nhưng sự thật 15 văn kiện hợp tác vừa ký kết đã vạch mặt sự ngụy biện của cây bút lão luyện này.
Chưa hết Lãng Anh còn đánh lừa được hầu hết các con cừu nhẹ dạ khi cho rằng "giải pháp bền vững nhất là thay đổi thể chế , thúc đẩy dân trí ,xây dựng xã hội dân chủ tự do".Đừng nghĩ rằng Lãng Anh muốn bất tuân dân sự để giành lại chính quyền và đa đảng ,tam quyền phân lập... Lầm to.
Cái "thể chế" mà Lãng Anh nói ở đây cũng chính là cái mà Nguyễn Tấn Dũng từng kêu gọi cải cách trong "thông điệp đầu năm 2015" mà mới đây Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc lại như một con vẹt. Đó là những thể chế trong cách vận hành bộ máy nhà nước của cộng sản, cách thức điều hành chính phủ chứ không phải là thể chế đa đảng, tam quyền phân lập, tự do báo chí... như trong các nước dân chủ. Và cái "dân chủ tự do" mà Lãng Anh nói đến cũng chính là cái "dân chủ tự do" đặt dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Đặc biệt Lãng Anh cho rằng bất tuân dân sự để đòi lại quyền tự quyết cho dân tộc này có thể dẫn tới bạo loạn là một sự điên rồ.
Do đó bằng những khái niệm lập lờ, nửa vời anh ta đã lừa được không biết bao người được gọi là "trí thức" trên FB. Những người này vẫn tin tưởng rằng Việt Nam vẫn độc lập với Trung Quốc và chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.
Ôi! Sự ngây thơ thật là kỳ diệu. Hai nước có thể xảy ra chiến tranh khi chung một màu áo biên phòng, khi đại tướng Bộ trưởng quốc phòng hai bên đều họp chung với cùng một thứ tiếng của nước mẹ Trung Hoa vĩ đại . Và đặc biệt là khi cần nước mẹ có thể gọi một lúc đến mười mấy tướng lãnh Việt Nam sang chầu, kể cả tổng bí thư, tổng tư lệnh lực lượng vũ trang.
Ngây thơ của người Việt là lý do giải thích tại sao các con cáo già vẫn còn đất sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét