Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

LUẬN BÀN VỀ CHỮ NGU.

Khi Galilei tuyên bố với giáo hội rằng "trái đất quay xung quanh mặt trời chứ không phải mặt trời quay xung quanh trái đất" chắc hẳn cả giáo hội Lã Mã đều cho rằng tên này ngu, bị ấm đầu. Nếu ngày đó có FB và Galilei đưa ý kiến này lên thành một STT nào đó chắc chắn nhiều kẻ sẽ nhảy vào phán "Nick này bị hack". Nhưng rút cuộc thì ai ngu ? Không phải Galilei mà chính là giáo hội. Nick của ông có bị hack không? Chẳng hề.
Ngày nay cũng vậy trước bất kỳ một sự kiện thời sự nào đó như phe nào sẽ thắng trong đại hội đảng CSVN, về nguyên nhân máy bay bị rơi, về Phan Anh, Lãng Anh , Đồng Tâm, về người đó người kia có phải là dân chủ cuội hay không...đều có những kẻ nhảy vào phán là tôi ngu. Có khi cả một đêm chúng nhảy vào chửi rủa, mạt sát, a dua cả bầy. Đặc biệt có những nhà văn ,nhà thơ, những tên tuổi nổi tiếng viết STT thóa mạ, bôi nhọ...kéo theo đàn đàn lũ lũ những kẻ ăn theo hùa vào chửi tôi ngu.
Nhưng rốt cuộc ai ngu ?
Cũng như Galilei, tôi không thể biện minh cho mình ngay lúc đó được, có biện minh cũng vô ích trước một đám đông hiếu chiến. Tôi phải chờ thực tế trả lời. Nhưng khi thực tế trả lời rồi thì các con chuột cống chửi tôi ngu đó lại trốn mất tăm. Ngay cả các nhà văn , nhà thơ nổi tiếng cũng chẳng dám đăng một STT để xin lỗi.
Nhận sai là một dũng khí lớn nhất của đời người. Nhưng đáng tiếc là thứ dũng khí đó đối với người Việt Nam là thứ xa xỉ.
Họ chỉ có một thứ dũng khí duy nhất là chửi. Chửi không lập luận, chửi không bằng chứng và chửi người khác ngu trong khi thực tế chứng minh họ mới là ngu nhất.
Bây giờ vụ Trịnh Xuân Thanh cũng vậy, nhiều kẻ nhảy vào bảo tôi bị hack nick, tôi ngu. Nhưng tôi dám đảm bảo khi thực tế chứng minh tôi không ngu thì mấy con chuột cống này cũng sẽ lặn mất tăm vì chúng dùng nick giả. Chúng chỉ chửi cho sướng miệng chứ không hề chịu trách nhiệm về việc "chửi " của mình.
Như đã khẳng định, tôi là người có tư duy độc lập . Cho dù cả thế giới này đứng về một phía thì tôi vẫn đứng về phía còn lại nếu cảm thấy mình đúng.
Tiếc là tôi chưa bao giờ cô đơn. Vì ít ra tôi vẫn còn có rất nhiều người đồng quan điểm, là bạn thật sự. Nếu chúng tôi ngu , chúng tôi sẵn sàng dũng cảm để nhận chứ không bao giờ hèn như mấy con chuột cống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét