Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

QUA BÀI VIẾT CỦA NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY PHE CUỘI ĐÃ ĐẠI BẠI VÀ SỰ THẬT ĐÃ CHIẾN THẮNG.

Nhà văn Trần Mạnh Hảo đã có một nhận định sâu sắc :
“Sự thật, kể cả sự thật đau đớn nhất luôn luôn giải phóng cho con người. Sự thật gắn kết. Sự thật mang lại sự công bằng. Sự thật chỉ ra con đường hòa hợp.”
Trong một xã hội dân chủ chúng ta không sợ tranh luận công khai, công bằng. Bởi lẻ chỉ có một cuộc tranh luận mở sự thật mới được phơi bày. Mọi sự dối trá ,khuất tất đều được đưa ra ánh sáng và công luận với cái nhìn vô tư, khách quan sẽ không hề bao che cho những khuất lấp,lừa lọc, gian manh. Điều mà cộng sản vẫn làm với dân Việt Nam hơn 70 năm qua để dễ dàng thiết lập nên một chế độ độc tài, đàn áp tự do ngôn luận.
Trong những cuộc tranh luận này đáng tiếc có những kẻ không biết do nhận thức hay cố tình đã vội vàng ra những STT, những live stream kết tội người khác một cách thiếu bằng chứng và với một nhãn quan chính trị hạn hẹp. Trong đó đặc biệt có những người mà tên tuổi trong làng ĐT DC không còn xa lạ. Sự việc này đã khiến uy tín của họ sút giảm rất nhiều hay họ nghĩ rằng họ không cần uy tín để vô tư nói sai sự thật, bênh vực cho những kẻ cơ hội. Và cũng rất đáng tiếc là có những người nổi tiếng với công tác từ thiện tại Việt nam nhưng cũng nổi tiếng luôn với những nhận định rất ngắn, rất non nớt khi đánh giá một con người để ngoan cố , bảo thủ ý kiến của mình.
Kết quả rồi thế nào?
Sự thật có vì họ mà bị che lấp đi chăng ? Không hề. Nếu họ còn muốn đối chất còn muốn tranh biện thì chỉ tổ càng làm cho họ mất mặt thêm. Tuy nhiên đáng buồn là trong bất kỳ một nghi án nào cũng có một thành phần ăn theo nói leo vào hùa một cách cảm tính, thiếu suy xét. Nhưng cái cảm tính của họ lại kèm theo một thứ ngôn ngữ tranh luận thiếu văn hóa và đôi lúc vô học. Loại này mỗi khi sự thật được phơi bày thì họ lại lặn mất tăm chẳng bao giờ xấu hổ vì những phát ngôn của mình trước đó.
Một số kẻ lợi dụng cuộc tranh luận để quy kết sự "thối nát" của phong trào ĐT DC. Không, họ đã lầm. Phong trào dân chủ không vì thế mà thối nát. Trái lại nhờ giải phẫu được những cái ung nhọt về tinh thần phong trào càng vươn lên khỏe khoắn và đầy sinh khí hơn.
Tuy nhiên điều đáng buồn là phong trào vẫn chỉ nói nhiều hơn làm. Và cộng sản độc tài không bao giờ chết chỉ vì lời nói. Ngôn luận chỉ thực sự có ích khi hướng dẫn cho hành động. Và đó vẫn là một trăn trở lớn cho lực lượng đấu tranh dân chủ và bất đồng chính kiến với chính quyền cộng sản hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét