Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

VÌ SAO VIỆT NAM CỘNG HÒA CHO MỸ ĐÓNG QUÂN TRÊN ĐẤT MIỀN NAM ?



Trong tranh luận gần đây trên diễn đàn mạng giữa LDD và những người khác , có một lập luận cho rằng VNCH thua là vì không tự lực cánh sinh , nhờ vào sức mình, sống nhờ viện trợ Mỹ . Vì vậy khi Mỹ cắt viện trợ ,không có vũ khí nên phải giải giáp.
Nhận định này nếu ông Lý Quang Diệu nghe được chắc ông ấy sẽ chửi cho tan nát. Bởi lẻ người đưa ra lập luận không hiểu vì sao nước Nhật một cường quốc quân sự, một nước phát xít hùng mạnh với trận "Trân Châu cảng" đi vào lịch sử đã phải từ bỏ quyền tuyên chiến khi chấp nhận bản hiến pháp do quân đội viễn chinh Mỹ của thống tướng Mac Arthur áp đặt.
Nước Nhật không hề "ngu" khi để cho Mỹ đặt các căn cứ quân sự trên đất của họ. Và Hàn Quốc cũng thế. Bởi vì họ thay vì hàng năm phải tốn rất nhiều ngân sách dành cho quốc phòng thì chỉ cần đến ngày quốc khánh Mỹ hoặc quốc khánh Hàn Quốc gởi lời cám ơn nước Mỹ là đủ. Như vậy cả dân tộc không cần thiết phải chạy đua vũ trang, chỉ cần chăm chú vào việc tạo ra các công ty xe hơi,các tập đoàn như Sam Sung... cạnh tranh với Mỹ . Quân đội Mỹ với các hiệp ước Liên minh quân sự đã làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình thay cho các quốc gia này.
Chúng ta phải biết rằng ,không phải quốc gia nào ở Đông Nam Á và trên thế giới cũng được người Mỹ để mắt ghé đến. Nhiều quốc gia như Indonesia, Malaysia, Singapore ...cũng rất mong muốn điều này nhưng người Mỹ vẫn bỏ qua . Vậy nên ông Lý Quang Diệu đã lấy làm tiếc cho Việt Nam, ông nói " Chỉ có kẻ ngu mới chống lại người Mỹ".
Bởi các căn cứ quân sự của nước Mỹ đóng trên đất Nhật, Hàn Quốc không hề làm cho các nước này mất đi chủ quyền, phải sống phụ thuộc như CSVN đối với Trung Quốc. Các tổng thống của VNCH sang thăm Mỹ vẫn được tiếp đón với vị thế quốc khách. Tổng thống Nixon khi tiếp ông Thiệu vẫn phải ngang hàng. Không phải vì Mỹ viện trợ vũ khí cho VNCH mà tổng thống VNCH phải cúi rạp mình. Đó là quan hệ đồng minh.
Thử tưởng tượng trong hơn 42 năm qua nếu VNCH vẫn được Mỹ đóng quân ở miền Nam, sử dụng căn cứ quân sự Cam Ranh để kiểm soát Biển Đông thì dân Việt Nam chỉ tập trung để phát triển kinh tế. Các tập đoàn xe hơi của Việt Nam có từ trước 1975 hiện nay chắc chắn đã vươn ra tầm châu lục. Và có lẻ thế giới bây giờ đã có những chiếc xe Luxury sang trọng được xuất xưởng tại Sài Gòn và các hãng điện thoại danh tiếng của Việt nam giờ đây đang cạnh tranh với Sam Sung, Apple trong các siêu thị lớn.
Chính cộng sản và dân trí Việt Nam đã phá nát những thành tựu một thời lừng lẫy, đã biến "tương lai rực rỡ" thành "tương lai ảm đạm" vì bỏ qua những cơ hội lớn.Họ đã biến những món hàng "độc lập tự do hạnh phúc" thực sự thành những món hàng dổm,rẻ tiền.
Một con người táng gia bại sản vẫn có thể làm lại chỉ cần có quyết tâm. Một dân tộc táng gia bại sản vẫn có thể gượng đứng lên, tiêu biểu đó là dân tộc Campuchia.
Tiếc là trong số các dân tộc có thể đứng dậy quật khởi đó không có tên dân tộc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét