Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

CHẾ ĐỘ MỘT ĐẢNG SẼ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI.

Bởi vì có thay đổi cỡ nào nó cũng vẫn là thể chế một đảng. Khi không có hai đảng trở lên để kiểm soát quyền lực thì chế độ một đảng sẽ tha hóa. Đó là điều tất yếu có tính quy luật.
Vì vậy chống tham nhũng trong thể chế một đảng chỉ là trò hề mị dân.Và quan tâm đến chống tham nhũng,kẻ nào lên kẻ nào xuống ,phe nào thắng phe nào bại trong thể chế một đảng cũng chỉ là công việc của những kẻ "vô công rỗi nghề". Thực tế sẽ mở mắt cho họ thấy.
Tại sao ta gọi những kẻ mong thể chế một đảng thay đổi là dân chủ cuội ?
Đó không hề là sự miệt thị mà dựa trên thực tế hiện hữu.Một đảng thì làm sao có tam quyền phân lập và một đảng thì không thể có pháp trị.
Và kết luận là những kẻ này đang mong muốn một xã hội không có pháp trị.
Một đảng cũng không thể có sự lựa chọn trong bầu cử. Và như thế cũng không thể có dân chủ. Do vậy cái mà họ dự định thiết lập nên cũng chỉ là "cuội" mà thôi.
Muốn một xã hội thay đổi nhất thiết phải đa đảng và vì thế phải đánh đổ tất cả các đảng phái chính trị nào không chấp nhận đa đảng. Đó là con đường lý luận chính trị ngắn nhất.
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHỈ CÓ THỂ THAY THẾ KHÔNG THỂ THAY ĐỔI VÌ NÓ KHÔNG MUỐN CHIA SẺ QUYỀN LỰC VỚI BẤT KỲ AI.
Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Đông Đức, Tiệp Khắc, Slovenia, Madagascar, Mali, Bolivia, Philippines,Nepal,Zambia, Nam Hàn, Chi lê, Argentina, Haiti, Brazil, Uruguay, Malawi, Thái Lan, Bun ga ri, Hung ga ri, Zaire, Nigeria,Liên Xô,Libia, Tunisia,Egyp,Ucraina,Myanma,Campuchia, Venezuela...
Nếu quần chúng có thể chịu đựng các biện pháp trấn áp và tiếp tục giới hạn hay cắt đứt các nguồn thế lực của chế độ đủ lâu thì thế lực của các kẻ độc tài sẽ chết, dù nhanh hay chậm, vì bị bỏ đói chính trị.
BAO GIỜ ĐẾN VIỆT NAM ? Câu hỏi này dành cho đội ngũ trí thức (trí chưa ngủ) của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét