Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

XUNG QUANH CHUYỆN LÁ CỜ CỦA NHÓM THANH NIÊN Ở AN GIANG

Một cây làm chẳng nên non.
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
Đó là kinh nghiệm do ông cha ta rút ra và đã được ghi vào ca dao.Trong một cuộc đấu tranh để thay đổi một thể chế chính trị mang lại quyền tự quyết và một xã hội pháp quyền, thế giới cũng chỉ ra rằng đó là nhiệm vụ của cả dân tộc chứ không phải của một vài người hay một đảng phái chính trị.
Dân tộc này đã tin lầm một đảng chính trị có tên đảng CSVN nên đã hy sinh xương máu vô ích trong 3 cuộc chiến tranh. Hy sinh hàng triệu con người nhưng chỉ để đổi lấy một đất nước điêu tàn và có nguy cơ diệt chủng bởi ngoại bang.
Đảng chính trị ấy đang tạo tính chính danh bằng một lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh. Đây là lá cờ xuất xứ từ quốc tế cộng sản chứ không phải Phúc Kiến gì cả. Lá cờ biểu trưng cho bạo lực cách mạng và cái đích hướng đến là thiên đường cộng sản mà ngày nay thế giới đã chỉ ra là cái bánh vẽ to tướng.
Nhưng dân tộc này trước khi cộng sản giành chính quyền đã có một đất nước tồn tại 2000 năm sau công nguyên. Đó là đất nước nước truyền từ Triệu Đinh,Lý ,Trần đến Lê, Mạc Nguyễn và cuối cùng là "Quốc gia Việt Nam".
Quốc gia Việt Nam là chính phủ chính danh cuối cùng của đất nước Việt Nam vì nó hội đủ các yếu tố: có dân số, có chủ quyền, có tính thừa kế chính thống và đại diện cho tất cả tầng lớp nhân dân trong nước. Theo Điều 1, Công ước Montevideo năm 1933, một quốc gia có chủ quyền phải có những đặc điểm sau: (a) dân số ổn định, (b) lãnh thổ xác định, (c) chính phủ, và (d) khả năng quan hệ với các quốc gia khác. Chính vì vậy "Quốc gia Việt Nam " đã được Nhật và Pháp trao trả độc lập, được khối Liên Hiệp Pháp công nhận và Hoa kỳ cũng như hơn 90 nước dân chủ công nhận sau đó. Và quốc gia này có một lá cờ làm biểu trưng : đó là lá cờ vàng 3 sọc đỏ.
Như vậy lá cờ vàng là lá cờ của dân tộc Việt Nam dù cho dân tộc này bị cộng sản chiếm. Tương tự như các lá cờ của Nga, Đức và Bungari...họ vẫn dùng lại lá cờ có từ trước khi chế độ cộng sản ra đời để đại diện cho quốc gia của họ sau khi chế độ cộng sản sụp đổ.
Vì thế sử dụng cờ vàng không phải là sử dụng cờ của VNCH. VNCH chỉ là kế thừa "Quốc gia Việt Nam". Theo điều 25 hiến pháp CHXHCNVN người dân có quyền tự do ngôn luận. Và công dân sống và làm việc theo hiến pháp. Đó là quyền con người. Quyền này là quyền tự nhiên như ăn, ngủ, đi đứng,nói , đại tiện, tiểu tiện. Không thể lấy lý do là đang bị cai trị, bị áp bức mà nhịn ăn, nhịn đi đại tiện, tiểu tiện được. Vì như thế con người sẽ chết.
Trong trường hợp các thanh niên An Giang bị chính quyền cộng sản kết án từ 3-5 năm tù một số lập luận của những người chống cộng sản nửa vời cho rằng các em này dại khi sử dụng cờ vàng, chọc giận chính quyền, hơn nữa VNCH cũng chẳng tốt đẹp gì. Không nên làm như thế để rước họa vào thân.
Chẳng biết ai dại đây. Chúng ta thử phân tích xem sao nhé.
Trước hết hành động này có vi phạm pháp luật của cộng sản không ?
- Không. Bởi vì điều 25 hiến pháp của cộng sản đã cho phép quyền tự do ngôn luận. Như vậy ai sai ? Chính là tòa án cộng sản sai vì đã vi hiến. Lập luận cho rằng CS sai nhưng vì chúng có trong tay pháp luật và hệ thống công an nên phải nhượng bộ chúng là sai lầm. Bởi vì thế giới đã khẳng định " Một xã hội của bầy cừu theo thời gian sẽ đưa đến chính quyền của loài sói". Anh nhượng bộ mà các con sói này trở nên hiền lành thì cũng nên làm. Nhưng trái lại anh càng nhượng bộ chúng càng trở nên vô pháp vô thiên và kết quả là kẻ bị thiệt hại chính là anh. Phản kháng là nền tảng của tự do.
Thứ hai hành động này có nên làm không?
Nên. Anh đấu tranh để tạo nên một xã hội tự do, đem lại quyền tự quyết mà một lá cờ của dân tộc anh cũng không dám mang ra để vận động toàn dân thì anh đấu tranh vì cái gì ?Chính lá cờ là một biểu trưng để tập trung sức mạnh toàn dân,phân rõ ý thức chính trị trong đầu người dân. Xem anh đứng về phía ai? Phía dân hay phía đảng cướp.
Thứ ba ; cộng sản đàn áp được người mang cờ vàng là do đâu ?
Bởi vì số lượng người mang cờ vàng quá ít. Không một chế độ nào có thể bỏ tù được cả một dân tộc. Vậy thì số lượng người sử dụng cờ vàng là hàng chục,hàng trăm ngàn người thì không một tòa án ,một nhà tù nào có thể xử hoặc bỏ tù được. Do vậy chính sự hèn nhát của đám đông đã đẩy số ít đó vào tù và tạo cơ hội cho tòa án vi hiến của cộng sản tính chính danh. Nếu họ xuống đường phản đối và mang theo cờ vàng chính quyền đã không dám xử những người này. Điều này cũng tương tự như Trần Huỳnh Duy Thức, mẹ Nấm, Trần Thị Nga ...sở dĩ bị CS xử tù cao vì họ quá đơn độc trước một dân tộc hèn nhát. Chính dân tộc này đã gián tiếp bỏ tù họ.
Thứ tư mang lá cờ ấy có cổ xúy cho bạo lực, phân biệt vùng miền hay không ?
Không. Vì đó là lá cờ chung cho cả 3 miền chứ không phải chỉ riêng VNCH. Những người miền Bắc kỳ thị vì họ ngộ nhận mà thôi. Tại sao không thể đoàn kết toàn dân cùng chung dưới một màu cờ khi lá cờ đó là của cha ông, không mang màu sắc bạo lực,phân biệt mà in rõ 3 vạch Bắc, Trung , Nam trên nền màu vàng truyền thống của dân tộc.
Đó là điều mà cộng sản sợ nhất. Chúng rất sợ dân tộc này đoàn kết lại để loại bỏ một đảng chính trị ăn bám, bán nước và độc tài. Tại sao không làm cho cộng sản sợ mà chỉ gãi ngứa chúng?
Do vậy các luận cứ kết tội những thanh niên An Giang là vô lý về tất cả các mặt, biện minh cũng sa vào ngụy biện. Đáng ra phải nhắm vào chính quyền đã bất chấp hiến pháp, bất chấp quyền con người thì họ lại co đầu rụt cổ lại để chui vào cái vỏ ốc nhằm tìm sự an toàn cho bản thân.
Không một dân tộc nào có thể an toàn cả nếu không chấp nhận trả phí cho cuộc đấu tranh vì tự do. Cái giá anh phải trả không phải ngày hôm nay mà là vài năm nữa. Và người trả cũng có thể không phải là anh mà là các thế hệ mai sau của chính dân tộc này.
Tại sao ngay bây giờ lại không thể trao ra ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét