Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

KHÔNG THỂ BẮT MỘT CHẾ ĐỘ TÔN TRỌNG QUYỀN CỦA NGƯỜI MUỐN LẬT ĐỔ NÓ.

Ngẫm đi ngẫm lại thấy đường lối của phe "chống cộng thiên tả" khó khả thi khi cứ dựa vào châu Âu, Mỹ để kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam. Người ta không làm thì quay sang chửi bôi nhọ.
Luận về logic học thì không một tên cướp nào lại chấp nhận quyền của người dùng dao đâm chết nó cả. Vì lo sợ sẽ bị giết nên tên cướp sẽ tìm mọi cách để tước cái quyền này của người cầm dao.
Anh đấu tranh dân chủ, hoạt động xã hội là để vận động nhân dân và mục đích cuối cùng là để thay đổi thể chế chính trị, tước bỏ địa vị thống trị của một chế độ độc tài. Điều này giống như anh đang cầm dao và nói với tên cướp rằng " Tao sắp đâm mày đấy".
Vì vậy nhân quyền tức quyền cầm dao của anh chỉ có thể nói với chính quyền các nước dân chủ không thể nói với chính quyền các nước độc tài. Bởi lẻ ở các nước dân chủ họ cho phép và chấp anh lật đổ chính quyền. Vì chính quyền của họ là của nhân dân , do nhân dân bầu nên. Anh có lật đổ chính quyền này thì sẽ có chính quyền khác.
Trong khi đó ở các nước độc tài, chính quyền là của một đảng phái. Anh xúi dân đứng lên lật đổ chúng thì chúng còn đâu quyền lực để tham nhũng, để ăn trên ngồi trốc ?Do đó chúng không bắt anh mới là lạ. Khi bắt anh thì anh lại hô lên là chúng vi phạm nhân quyền. Nếu như vậy thì anh đã thừa nhận là chỉ hoạt động khơi khơi không làm tổn hại đến chính quyền này ? Như vậy anh lại phạm phải một mâu thuẫn khác. Một chính quyền của riêng một cá nhân, một đảng phái sẽ luôn vi phạm quyền con người . Anh không tiêu diệt tận cái gốc thì anh hoạt động vì quyền con người là vô ích. Điều này cũng giống như việc anh không diệt cái cơ chế sinh ra sự vi phạm nhân quyền thì nó vẫn còn mãi.
Do vậy nhân quyền không thể tách rời khỏi dân chủ và chỉ có dân chủ mới có nhân quyền. Trong một trại súc vật chỉ có quyền của con vật chứ không thể có quyền của con người. Muốn có nhân quyền phải giải phóng cái lồng để nhốt các con vật, giải phóng cái nhà tù lớn.
Cho nên điều này các nước lớn sẽ không thể giúp anh. Bởi vì lúc đó họ sẽ khiến anh ra công khai và biến anh thành một món hàng mà chúng muốn bắt lúc nào cũng được để trao đổi. Và các chính khách lợi dụng nhân quyền để đàm phán với các nước độc tài cũng chỉ là để tạo tên tuổi trên con đường tranh cử vào các vị trí dân bầu trong các xã hội dân chủ mà thôi.
Kết luận : Con đường thông qua chính sách các nước lớn để buộc chính quyền cộng sản tôn trọng nhân quyền là một cái vòng tròn luẩn quẩn" bắt-thả, thả-bắt". Muốn cầm dao đâm chết tên cướp phải lui vào hoạt động bí mật để vận động nhân dân.
Không một tên cướp nào lại cho anh cái quyền để anh đâm chết nó cả. Trừ phi anh là đồ giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét