Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

KHI NÀO MỚI GỌI LÀ THẮNG ?

Nhiều người còn mơ hồ giữa tranh chấp chính quyền và nhân dân.Trong trường hợp này xảy ra thì khái niệm "thắng" "thua" chỉ được sử dụng trong những trường hợp sau đây :
- 1/ Đó là một cuộc chiến pháp lý trong đó vị thế giữa chính quyền và nhân dân là bình đẳng. Cả hai đều có tư cách pháp nhân trước pháp luật.
- 2/ Được phân xử bởi một tòa án độc lập và được phúc thẩm bởi tối cao pháp viện nơi căn cứ vào hiến pháp,tôn trọng và bảo vệ hiến pháp.
- 3/Phán quyết của tòa án độc lập đảm bảo không thiên vị và công bằng cho cả hai.
Trong khi chính phủ đứng ra làm trọng tài thì chẳng khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi. Vì các nhà đầu tư BOT làm theo thỏa thuận với Bộ giao thông trong khi Bộ giao thông lại đặt dưới quyền thủ tướng .Việc dừng một tháng chỉ là để chính phủ tìm ra phương án lấy tiền dân sao cho hợp lý mà thôi. Nhưng thời gian dừng một tháng này sẽ được kéo dài thêm để bù vào trong thời hạn lập BOT .Ví dụ nếu BOT dự định thu phí trong vòng 7 năm thì vì thời gian nghỉ 1 tháng này sẽ kéo dài là 7 năm 1 tháng. Đâu vào đó cả.
Bằng chứng là cả 3 kịch bản của Bộ giao thông đều không có kịch bản nào dẹp BOT cả. Lý do là nếu dẹp BOT chính phủ phải bồi thường, tăng ngân sách dẫn đến vỡ nợ và sụp đổ.
Nhưng một điều quan trọng là ngân sách của chính phủ bao giờ cũng phải dành một khoảng lớn cho cầu đường vì dân đã đóng thuế rồi , hơn nữa lại đánh thuế xe ô tô gấp 3 lần trị giá chiếc xe để chi phí cho làm đường , tiền thuế xăng cũng đắt gấp 3 lần các nước khác. Tiền đó đi đâu?
Thưa rằng tiền đó "chú phỉnh" đã bỏ vào túi riêng để tham nhũng và chi cho những hội đoàn ngoại vi của đảng CS, chi cho công an, DLV...để bảo vệ chế độ. Nói một cách nôm na là chính phủ đã lấy tiền làm đường của dân đi chơi gái , giờ bắt dân đóng lần thứ hai để trả thay cho mình.
Yên tâm là sau 1 tháng chính phủ sẽ tìm ra cách để trị tội các thằng dân đã làm náo động BOT Cai Lậy và bảo vệ các nhà đầu tư đến cùng. Hiện tại đang cho báo chí vu khống trước ,sau đó sẽ nắm đầu để xử sau để làm gương.
Trong một cơ chế mà thằng ăn cướp vừa là bị cáo vừa là quan tòa mà cho rằng nguyên cáo thắng thì kể cũng lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét