Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

TẠI SAO TRUMP KHÔNG "CARE" KHI CÓ GẦN 130 NƯỚC PHẢN ĐỐI ?

Trunp đúng là một tổng thống cá tính bậc nhất Hoa Kỳ khi không "quan tâm" đến việc 130 nước bỏ phiếu phản đối quyết định của ông trong đó có rất nhiều đồng minh lớn của Hoa Kỳ. Lại còn dọa sẽ cắt viện trợ một số nước và tuyên bố dù kết quả có thế nào Mỹ cũng sẽ dời đại sứ quán về Jerusalem.
Trump quá ngầu dám vì Israel mà trở mặt với hầu hết các bạn vàng như Anh,Pháp, Đức, Nhật...Một số người Việt hải ngoại thiên tả cho rằng chẳng cần biết gì về chính trị chỉ cần biết một loạt các nước dân chủ lớn phản đối thì chắc chắn là Trump sai.
Vậy thì họ giải thích sao với việc các nước này cũng từ chỗ công nhận Quốc gia Việt nam là một quốc gia quay sang công nhận kẻ cướp nước VNDCCH khi chúng dùng bạo lực để cưỡng chiếm miền Nam. Trong khi đó Israel chỉ lấy lại đất tổ có từ trước đó và đã 6 lần kêu gọi đàm phán phân chia ranh giới trong hòa bình?Nhưng Palestine không đồng ý và chỉ muốn chiến tranh?
Thật ra Palestine cũng muốn Israel chiếm toàn bộ Jerusalem nhưng công nhận quyền công dân, quyền bầu cử của dân Palestine. Sau đó họ sẽ lợi dụng đa số để nắm lấy chính quyền và hướng Israel theo một chế độ độc tài thân Ả Rập. Điều này ngay chính CSVN cũng đã có âm mưu khi dùng các chính trị gia tạo một liên danh thân cộng để tranh cử tổng thống năm 1967.Rất may là liên danh ông Thiệu đã chiến thắng nếu không cộng sản đã lợi dụng nền dân chủ VNCH để chiếm miền Nam sớm hơn mà không mất một mủi tên hòn đạn.
Nhưng cái chính là Israel không chấp nhận Hồi Giáo sẽ len lỏi vào và phá nát Do Thái giáo, tín ngưỡng mà họ tôn thờ.
Các nước trong Liên Hiệp Quốc không hiểu nỗi thống khổ này của người Do Thái. Họ là một dân tộc thông minh, một quốc gia dân chủ và pháp trị. Sau cuộc chiến 6 ngày niềm tin không dễ thất bại và tín ngưỡng dân tộc đã ăn sâu vào máu những con người của một dân tộc chịu nhiều bất hạnh bậc nhất thế giới này.Họ không thể tha hương một lần nữa và không thể để dân Hồi Giáo lợi dụng nền dân chủ để trục xuất họ ra khỏi đất nước một lần nữa.
Đàm phán phân chia ranh giới có lẻ là biện pháp khả thi nhất. Người Do Thái khó có thể sống chung với Palestine.
Và có một vấn đề được đặt ra . Nếu như sau ngày 30/4/1975 người dân miền Nam và Sài Gòn noi gương Palestine để khủng bố ,đánh bom liều chết tấn công quân đội cộng sản theo cách "Thánh chiến' thì có lẻ giờ đây họ đã có ít nhất 130 nước công nhận Sài Gòn là thủ đô của họ và bè lũ cộng sản đã bị LHQ lên án?
Tiếc rằng dân miền Nam không quá cuồng tín như dân miền bắc tôn thờ tôn giáo CNCS để gây khủng bố ,ám sát và đập đầu chôn sống nên "Quốc gia Việt nam" của họ chỉ còn là hoài niệm.
Họ không có một ước vọng khát khao đến cháy bỏng ' Năm sau hẹn nhau về Jerusalem" như người Do Thái. Vì thế họ không đồng cảm được với dân tộc này ,trái lại đi bênh vực những kẻ khủng bố giống y như cộng sản.
Chỉ có Trump mới hiểu được người Do Thái mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét