Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

TẠI SAO CÓ DÂN CHỦ VÀ TẠI SAO CÓ ĐỘC TÀI ?

Con người sinh ra ai cũng có đầy đủ tứ chi ,ngủ quan, ai cũng có cái đầu giống nhau. Thế nhưng tại sao có nước sống trong tự do ,dân chủ; có nước lại sống trong một chế độ độc tài tăm tối, bị bóc lột, bị đối xử tàn tệ, phải bán sức lao động làm thuê,làm công nhân xa xứ,làm đĩ, bị cắt cổ, mổ giết lấy nội tạng, bị đầu độc, bị ung thư và trăm ngàn thứ khác.
Có phải ông trời đã bất công khi dành một số phận hẩm hiu cho dân tộc Việt Nam ?
Không hề.
Ông trời cũng đã rất công bằng với dân tộc Việt Nam khi cho người Mỹ đến khai phá cho dân tộc này, giúp họ đánh đổ độc tài và xây dựng một bản hiến pháp dân chủ và tiến bộ nhất trong lịch sử mấy ngàn năm rừng rú của họ.
Nhờ vào bản hiến pháp này họ cũng được cả thế giới ngưỡng mộ gọi thủ đô một nửa nước của họ là "Hòn Ngọc Viễn Đông".Họ cũng có một nền nông nghiệp phát triển với ruộng đồng thẳng cánh cò bay, thôn quê hiền hòa"gạo trắng nước trong", một nền công nghiệp với việc sản xuất được cả xe hơi , một nền thương nghiệp với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, một nền dân chủ có thể tùy nghi xuống đường để hỏi tội các nguyên thủ quốc gia, một nền báo chí tự do muốn chửi ai thì chửi, một nền thể thao, bóng đá vang danh khu vực....
Ai đã làm cho tất cả di sản ấy chỉ còn là quá khứ.
Cộng sản?
Cộng sản chỉ là một nhúm người, một chủ thuyết. Cộng sản không thể tràn vào Việt Nam ,sinh sôi và phát triển nếu không có sự đồng tình và giúp sức của người Việt Nam.
Những kẻ khủng bố phá hoại nền dân chủ của miền Nam Việt Nam suy cho cùng đều là dân Việt Nam bị chủ thuyết cộng sản làm cho lú lẫn. Những tên cộng sản gộc, đầu sỏ không hề ra chiến trường. Chúng chỉ ngồi tại Ba Đình để điều khiển dân Việt Nam giết hại lẫn nhau.
Rốt cuộc chỉ có dân Việt tự đánh lẫn nhau suốt hơn 20 năm. Đánh xong thì một nửa đã tỉnh ngộ vì mình đánh lầm. Tỉnh ngộ vì tất cả những giá trị mà mình tôn thờ mình hy sinh hóa ra chỉ là đồ giả.
Một nửa nước cay đắng nhận ra là mình bị lừa.
Một nửa còn lại ân hận vì không giữ được công lao mồ hôi, nước mắt ,xương máu của mình.
Và 42 năm sau đó.
Bè lũ cộng sản vẫn ngồi ngay tại Ba Đình để điều khiển dân tộc này. Chúng tiếm danh nhân dân, tiếm danh luật pháp để xúi dân Việt chết thế cho chúng trong việc bán nước và làm tay sai cho ngoại bang.
Dân tộc này lại loay hoay một lần nửa.
Đảng viên , công an hay người lính bảo vệ chế độ cũng đều là dân Việt Nam. Tại sao họ lại vì quyền lợi của một nhúm người tại Ba Đình để đang tâm hủy hoại tương lai của đất nước mình, của con cháu mình. Tại sao họ lại đang tâm nhân danh quốc gia dân tộc để bảo vệ cho một đảng độc tài tồn tại?
Nguyên nhân cũng vì trí óc của họ. Một trí tuệ quá kém không cho họ phân biệt phải trái trắng đen, khiến họ biến thành những cỗ máy phản lại quốc gia dân tộc nhưng trong đầu bao giờ cũng nghĩ là hy sinh cho đất nước này.
Thời gian có thể làm cho họ sáng mắt ra. Nhưng e rằng đến khi họ sáng mắt thì đã quá muộn. Đất nước này đã không còn ở trong tay họ.
Lịch sử không hề bất công với dân tộc Việt Nam. Số phận cũng không hề bạc đãi họ. Chỉ có trí tuệ của người Việt Nam mới bạc đãi người VIệt Nam.
Đó lý do có độc tài và đó cũng là lý do vì sao dân chủ vẫn còn là một hoài vọng xa xăm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét