Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

TẠI SAO NƯỚC MỸ LUÔN DẪN ĐẦU THẾ GIỚI ?

Bởi vì cứ 4 hoặc 8 năm họ lại có một lần dọn nhà mới, tống tiễn những cái cũ, lạc hậu, bảo thủ để thử nghiệm những sáng kiến mới cải cách mới một cách mạnh dạn. Họ bất chấp những kẻ đối lập đang ra sức công kích bôi nhọ và một lòng hướng tới tương lai với niềm tin vào sự thay đổi và chỉ có thay đổi mới đem lại sức sống.
Nhìn sang các nước độc tài như Việt Nam và Trung Quốc, hai cái đại hội đảng cũng chỉ để giới thiệu lại một đảng cầm quyền già nua với những khuôn mặt thiếu sinh khí. Đại hội chỉ nặng mùi tuyên truyền lên dây cót tinh thần một cách sáo rỗng. Đó là niềm tin một cách giáo điều rằng đảng cộng sản sẽ thay đổi với những con người cũ, tư tưởng cũ. Thực chất nó đã được chứng minh trong bao nhiêu năm qua đó chỉ là những lời nói láo. Trung Quốc khó mà cất cánh với một cơ chế không có đối lập, chỉ trích hàng ngày nhằm thúc đẩy sự cải tiến. Và luận điểm cho rằng họ có thể thống trị thế giới này chỉ có dân Hán mới tin.
Nhìn sang Nga với Putin bám rất chắc vào quyền lực, ngay cả Đức bà Merkel dễ dàng thắng nhiệm kỳ thứ tư nhưng nỗ lực thành lập chính phủ liên minh 3 bên nhằm đảm bảo nhiệm kỳ đã gặp trở lực lớn khi một bên bất ngờ “bỏ cuộc chơi”.Chứng tỏ châu Âu cũng đang rơi vào trì trệ khi bà Merkel chưa có đối thủ xứng tầm và cũng không thể thành lập một liên minh mới để cải tổ.
Cái mới chỉ đến từ những con người mới , tư duy mới trong thời đại cạnh tranh toàn cầu gay gắt. Dù mới chỉ bước vào vạch xuất phát nhưng nước Mỹ đã cho thấy họ có thể bỏ xa phần còn lại trong cuộc đua dài hơi này. Bởi lẻ họ có một cơ chế dám nghĩ, dám làm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét