Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

CHIẾN THẮNG ẢO.

Cộng sản Việt Nam điều hành đất nước rất kém cỏi . Chúng chỉ là những gã nhà quê học việc khi chiếu theo các tư duy logic về quản trị nhà nước của thế giới để đánh giá việc quản lý đất nước.
Nhưng chúng lại rất giỏi dùng những mưu ma chước quỷ để lừa phỉnh và phủ dụ dân. Bởi dân Việt Nam rất dễ dụ. Họ cũng chẳng đánh giá chính phủ và nhà nước Việt Nam theo những nguyên tắc khoa học. Chỉ cần thỏa mãn cho họ những quyền lợi trước mắt mà họ đòi hỏi, thế là họ nhảy cẫng lên giăng đèn kết hoa ca ngợi đảng quang vinh, chính phủ sáng suốt và hát vang các bài ca mừng đảng , mừng bác. Một dân tộc như thế không trách cứ mãi lận đận đến ngày hôm nay.
Một đất nước được điều hành cao nhất bởi hiến pháp. Đó là bản giao kèo giữa chính quyền và nhân dân, trong đó quyền lợi của nhân dân phải đặt lên hàng đầu. Và không có một quyền lực nào của chính quyền được định danh là luật pháp được phép mâu thuẫn với những quyền lợi đó. Điều này gọi là vi hiến. Mọi điều luật vi hiến phải được một tòa bảo hiến bác bỏ. Việt Nam không có tòa bảo hiến, nội việc đó cũng đủ xác định Việt Nam là xứ kăng gu ru, mọi ở trên rừng mới xuống.
Chưa kể bản hiến pháp đầy rẫy sự mâu thuẫn, điều nọ đá điều kia. Và lại có thứ luật ràng buộc hiến pháp khi thòng một câu " quyền này do luật pháp quy định". Chúng đã phỉ nhổ vào trí tuệ người Việt đặc biệt là giới trí thức khi để những điều như thế tồn tại trong hiến pháp.
Một đất nước luôn được điều hành bằng luật pháp với nguyên tắc "không ai ở trên luật". Nhưng Việt Nam lại cho tồn tại các văn bản nghị định dưới luật của chính phủ. Nếu ở các nước dân chủ, các thông tư, nghị định này phải bị ngành tư pháp ra lệnh cấm chỉ ngay nếu thấy nó vi hiến.Không những thế quốc hội phải phủ quyết ngay nếu trên 2/3 đồng ý thì coi như các thông tư nghị định ấy phải bị bỏ vào thùng rác.
Nhưng Việt nam không có chuyện đó nên các luật của quốc hội và các thông tư nghị định đá lẫn nhau chẳng thèm đếm xỉa gì đến hiến pháp.Chính phủ coi luật của quốc hội chẳng ra cái ki lô gram nào cả. Và nghị quyết của đảng mới là quan trọng.
Trong vụ BOT hoặc trước đó là vụ Đồng Tâm rồi các vụ cướp đất trắng trợn của công an, các văn bản trưng ra để biện minh đều là các văn bản dưới luật. Nghĩa là chính phủ được đảng bật đèn xanh và hiến pháp cho phép tha hồ cướp đất của dân và bộ máy bảo vệ chế độ như công an ,quân đội chỉ việc thi hành.
Tuy nhiên ngay cả vụ BOT này chúng cũng chẳng trưng ra được một văn bản dưới luật nào để biện minh. Nghĩa là chuyện ăn cướp quá trắng trợn, chẳng cần che giấu. Thế mà 500 tên gọi là đại biểu của dân lại câm cái mõm của chúng lại dù mỗi khi đài truyền hình quốc gia quay các vỡ diễn trong hội trường Diên Hồng thì chúng tỏ vẻ rất quan tâm.
Nguyễn Xuân Phúc mang danh là thủ tướng chính phủ lại lúng túng như gà mắc tóc trong vấn đề BOT. Và với chức danh thủ tướng nắm hành pháp y cũng chẳng có quyền gì cho BOT tạm dừng thu phí 1 tháng nếu việc thu phí này là luật của quốc hội.Vì đây là xứ rừng nên Phúc có cái quyền ấy. Thế là dân ta vỗ tay hoan nghênh "tưởng thú" tíu tít. Các "nhà" dân chủ phóng STT cho rằng các bác tài đã chiến thắng cộng sản sau một thời gian dũng cảm dùng tiền lẻ qua trạm.
Nếu chuyện này mà nói với dân Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật ,Hàn chắc hẳn người ta sẽ ôm bụng cười toét rún. Cái xứ gì mà đại tá công an có thể tuyên bố dân xài tiền lẻ đúng luật ,phạt chủ trạm BOT 70 triệu trong khi chính quyền thị xã thì chẳng xem lệnh CA ra gì , tuyên bố nếu dời BOT thì phải cấm xe qua quốc lộ. Đúng là trống đánh xuôi ,kèn thổi ngược.
Việt nam đang ở thời điểm loạn 12 sứ quân. Hiến pháp ,luật pháp như miếng giấy lộn, lệnh ông, cồng bà chồng chéo lên nhau. Dân thì chẳng hiểu mô tê ất giáp gì thấy tưởng thú ban chiếu dừng là cám ơn chính phủ biết quan tâm đến dân,chẳng cần biết là chính phủ căn cứ vào đâu để dừng. Nếu mà trái luật, vi hiến thì phải dẹp ngay chứ sao lại chỉ "tạm dừng".
Công an là lực lượng chấp pháp tại sao lại để BOT ngang ngược làm hại dân, vi phạm luật pháp khiến dân phải đóng thuế đến 2 lần?Và dân thì lại ngây ngô đến nỗi bằng lòng với 2 tiếng tạm dừng khi đó là quyền lợi chính đáng của mình. Đúng ra thì phải thừa thắng xông lên quét sạch cả 60 cái BOT nếu là dân của xứ biết luật pháp.
Thế nhưng đòi hỏi điều đó đối với họ là quá cao. Hãy để cho họ thỏa mãn cái mà họ gọi là chiến thắng. Thật ra đây chỉ là thời điểm tạm dừng để chính phủ tìm ra lý do một cách hợp pháp để đàn áp các bác tài sau đây 1 tháng. Cũng như vụ Đồng Tâm, ba ngành lập pháp ,hành pháp và tư pháp dưới sự chỉ đạo của đảng sẽ hợp lực đè thằng dân đến tắc thở như các vụ ở Thái Bình, Tiên lãng, Cồn dầu, Long An, Đồng Tâm...trước đây.
Nhưng rất đáng buồn khi không chỉ dân mà các nhà trí thức có tên tuổi lại gọi đây là một chiến thắng bước đầu. Còn lâu ,khi dân Việt nam vẫn đang bàng quan,rụt rè và nhút nhát trong việc xuống đường để chia lửa với Cai Lậy bởi họ có cả ngàn lý do để đổ thừa.
Thắng cái gì mà gọi là thắng trong một đất nước chẳng hề có luật pháp mà chỉ tồn tại một thứ duy nhất: quyền lực của kẻ mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét