Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

THẾ NÀO LÀ HÒA HỢP HÒA GIẢI VÀ THẾ NÀO LÀ KHÉP LẠI QUÁ KHỨ?

Một số người Việt hải ngoại dù là gốc VNCH nhưng do không hiểu bản chất vấn đề về thể chế chính trị nên thường hay mắc lỡm nghị quyết 36 của đảng cộng sản. Họ cho rằng nên hòa hợp hòa giải và khép lại quá khứ , nhìn về tương lai để bỏ qua tất cả cùng chung tay với đảng cộng sản để xây dựng lại đất nước.
Đây là tư tưởng dĩ hòa vi quý mới nghe qua rất dễ lọt tai nhưng phân tích kỷ chỉ là suy nghĩ của các chú cừu non , quá ngây thơ và dễ bị cộng sản lừa như đã lừa dân tộc Việt nam trong bao nhiêu năm nay.
Trước hết về hòa hợp hòa giải dân tộc phải đặt vấn đề ai hòa giải với ai? Miền Nam hòa giải với miền Bắc hay VNCH hòa giải với CSVN ?
Miền Nam và miền Bắc không có thù hận gì nhau tại sao phải hòa giải? Dân miền Bắc đánh miền Nam là do cộng sản xúi. Đánh xong rồi các anh lính miền bắc cũng giống như dân miền Nam. Xe tăng 390 vào cán đổ cột cờ Dinh Độc Lập do tiểu đội trưởng Lê Văn Thiệp chỉ huy bị Đỗ Quang Thận giành công. Các anh sau 30/4/1975 cũng về đi làm công nhân nông trường, nuôi heo, làm thợ hớt tóc...chứ chẳng hề làm thủ tướng, tổng bí thư hay bộ trưởng. Những chức ấy đều do con cái của bọn cộng sản gộc nắm hết. Người lính chỉ là công cụ, là vật chết thế. Vậy thì cớ gì VNCH phải thù dân miền bắc để phải kêu gọi hòa hợp hòa giải với họ? Họ cũng là nạn nhân của chính quyền độc tài. Bây giờ ngay tại Hà Nội cũng đầy rẫy dân oan như Sài Gòn, Huế, Đà nẵng... Vậy thì miền Bắc cũng bị lừa như dân miền nam "ăn cơm quốc gia ,thờ ma cộng sản". Khi đã cùng là nạn nhân thì không có thù oán để hòa hợp hòa giải. VNCH vì thế cũng chẳng có thù oán sâu nặng gì với những người lính CS đã đem xe tăng cán nát cột cờ của mình để phải bắt tay xí xóa.
VNCH có thù với đảng CS không ? Có. Đó là những năm tháng bị tù cải tạo, bị đối xử phân biệt phải bỏ nước ra đi, bị cướp biển hãm hiếp bỏ thây trên biển. Nhưng những điều đó sẽ chẳng là gì có thể bỏ qua nếu cộng sản noi gương VNCH trả lại quyền tự quyết cho dân Việt Nam. VNCH là một thể chế chính trị dân chủ bằng quyền bầu cử, bằng việc đặt hiến pháp cao nhất, bằng đối lập hợp pháp... như vậy VNCH chính là dân miền Nam. Cộng sản cướp quyền làm chủ của dân Nam vì thế cộng sản muốn hòa hợp hòa giải phải trao trả lại cái quyền này cho dân miền Nam theo đúng hiệp định Paris mà chúng đã ký vào. Khi không chịu trao trả mà vẫn giữ chế độ độc tài một đảng thì chính chúng mới không chịu hòa hợp hòa giải chứ không phải VNCH. Chừng nào chúng mở rộng đa đảng, bầu cử tự do, tôn trọng nhân quyền rồi kêu gọi NVHN về tham gia một chính phủ đa nguyên , đa đảng nhưng VNCH không chịu về, bất hợp tác thì mới gọi là VNCH không chịu hòa hợp hòa giải, nuôi dưỡng hận thù. Còn bây giờ buộc họ phải hòa giải với một chính quyền độc tài bán nước thì có khác gì kêu gọi họ đồng lõa với cái sai, với kẻ thù của dân tộc. Đó là điều hết sức vô lý.
KHÉP LẠI QUÁ KHỨ ?
Khái niệm khép lại quá khứ khi cả VNCH và CSVN đều là hai thể chế chính trị độc tài như nhau. Như vậy theo quan điểm "được làm vua thua làm giặc" của người xưa thì bây giờ đã thất bại rồi nên buông bỏ quá khứ để làm lại, hướng tới tương lai. Đó là điều đúng.
Nhưng VNCH là một thể chế dân chủ. VNCH không phải là chính quyền của ông Nguyễn Văn Thiệu mà là của rất nhiều đảng phái khác nhau trong đó có đến 11 liên danh tranh cử. Như vậy VNCH là một ông chủ của miền Nam.
Khi nhà anh bị cướp, con cái anh phải tha phương cầu thực,bán sức lao động làm thuê, bị bóc lột thậm tệ thì anh có thể nào khép lại quá khứ không ? Khép lại tức là anh chấp nhận để mặc nhà cho bọn cướp làm mưa làm gió, các con anh sống vất vưởng?
Không thể!
Bằng mọi cách anh phải đòi lại cho bằng được căn nhà tức là quyền làm chủ đất nước cho dân Việt nam. Chừng nào bọn cướp chưa trả lại căn nhà ấy thì anh không thể khép lại quá khứ.
Kẻ phải khép lại quá khứ ăn cướp của chúng chính là CSVN chứ không thể là VNCH.
Tại sao không bắt tên cướp trả lại nhà mà lại bắt người mất nhà quên đi quá khứ bị cướp? Đó là điều vô lý.
Thành ra rất nhiều người VNCH sống ở hải ngoại nhưng không phân biệt được thể chế chính trị nên vẫn dễ dàng bị nghị quyết 36 của đảng CS đưa vào bẫy. Đó là các tên Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Lập, Phố Bolsa TV và nhiều người khác...
Cừu không phải chỉ ở một phía.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét