Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

CÓ GIỎI THÌ VỀ ĐÂY MÀ LÀM ĐI. ĐỪNG Ở NGOÀI NÓI SUÔNG.

Đây là một lập luận đã tồn tại hàng bao nhiêu năm nay và là nơi trú ẩn an toàn cho các DLV, DCC cùng một số nhà dân chủ thật. Chị Nguyễn Thanh Tâm đã có một bài phản biện rất dài và rất hay về lập luận này, tôi không cần thiết phải nhắc lại chỉ xin đi sâu vào phân tích lỗi ngụy biện ở trong đó.
Đây là một tư duy cảm tính,phi logic mà không ít người mắc phải và dùng để biện minh khi tranh luận. Nếu là bọn DLV ta không trách nhưng nếu là tư duy của dân và là của những người đang đấu tranh cho dân chủ thì thấy cần phải làm rõ.
1/ KHI NÀO THÌ MỆNH ĐỀ ĐÓ ĐÚNG.
" Có giỏi thì hãy về mà làm đi" chỉ đúng khi người ở ngoài là kẻ thụ hưởng những thành quả của người đang ở trong tức là những người đang đấu tranh.
Nghĩa là anh không làm chỉ nói suông nhưng anh chờ tôi làm xong anh chớp lấy công sức xương máu của tôi , gạt tôi ra để thụ hưởng một mình. Câu này nên dành để nói với cộng sản. Vì cộng sản chính là kẻ đã xúi dân miền Nam "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản", xúi dân miền Bắc "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" hy sinh hàng triệu người mà chẳng được gì để bây giờ trao lại đất nước cho chúng cai trị. Chính đồng bào miền Nam theo cộng sản và những người bộ đội cụ Hồ vượt Trường Sơn phải nói câu đó với Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và BCT trung ương đảng CS. Đó là những kẻ không giỏi làm chỉ giỏi xúi và chỉ chuyên nói dóc.
Mệnh đề đó đúng khi anh không làm nhưng anh vẫn sung sướng,không bị cái chết đe dọa. Đó là trường hợp của dân miền Nam, không cần nghe cộng sản xúi vẫn có cơm trắng cá tươi để ăn, vẫn có dân chủ ,pháp trị... Nghe xúi rồi thì mọi thứ đi tong.
Mệnh đề đó không đúng khi anh không làm sẽ dẫn đến mất nước , diệt chủng bị đầu độc bị đủ thảm họa cho chính anh chứ chẳng hề rụng một cái lông chân nào của người ở ngoài. Nó tương tự như khi anh bị cháy nhà , anh không thể nói với người ở ngoài rằng có giỏi thì vào đây dập lửa đi, vì lửa đang thiêu đốt anh chứ không hề làm nguy hiểm đến tính mạng của họ. Họ chỉ vì thương tình đồng loại mà chỉ cách cho anh thoát khỏi biển lửa mà thôi.
2/ KHI NÀO MỆNH ĐỀ ĐÓ KHÔNG ĐÚNG ?
Trong cuộc đấu tranh giành lấy quyền làm chủ thì chỉ có nhân dân trong một nước mới có quyền đấu tranh để thay đổi thể chế chính trị. Những người Việt tha hương có quốc tịch khác không hề có quyền đó. Nếu những người Việt không phải quốc tịch Việt Nam làm điều này thì đó không còn là cuộc đấu tranh dân chủ nũa mà là đấu tranh để thay một chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác.
Như vậy người ở ngoài sẽ vi phạm ngay chính pháp luật của nước sở tại mà họ đang sống. Và thế là chính người đưa ra lập luận này đã xúi người Việt hải ngoại vi phạm pháp luật.
Một vấn đề nữa đặt ra là người ở ngoài có nói suông không ? Họ không hề xúi người ở trong lao vào chỗ chết như cộng sản mà chỉ khai phá hướng dẫn ,cập nhật những phương pháp thoát độc tài của thế giới. Các phương pháp này không hề kích động nhân dân để dẫn đến một đất nước bi thảm như ngày hôm nay mà cộng sản đã làm. Các phương pháp này đã có 30 nước trên thế giới đã làm và đã thành công.
Do câu nói này là chỉ một bộ phận người Việt thiểu năng về trí tuệ nói nên đa số NVHN không chấp. Nếu không thì họ sẽ bỏ mặc xem thử ai chết ? Mày chết hay tao chết ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét