Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

SỰ KHÁC NHAU GIỮA LÃNH ĐẠO ĐỘC TÀI VÀ LÃNH ĐẠO DÂN CHỦ

Đó là sự khác nhau trong việc xài máu dân.
Trong chiến tranh Việt Nam, các lãnh tụ cộng sản rất mạnh tay trong việc tiêu máu dân. Nhà thơ Phùng Quán đã nhận định rất chính xác đó là:
Tôi quyết đúc thơ thành đạn
Bắn vào tim những kẻ làm càn
Vào lũ người tiêu máu của dân
Như tiêu giấy bạc giả!
(Chống tham ô lãng phí)
Võ Nguyên Giáp được mệnh danh là " Nhất tướng công thành vạn cốt khô". Chỉ một trận Điện Biên xài máu lính gấp 5 lần quân Pháp.Chiến tranh Nam Bắc nướng hơn gấp 3 lần phía VNCH. Chỉ có trong chiến tranh Biên Giới phía Bắc 1979 là xài không thể mạnh tay hơn Trung Quốc vì Bắc Kinh cũng không thiếu tiền giả.Hồ Chí Minh là người Tàu sẵn máu Việt là của chùa cho nên mạnh tay hô hào:" Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm ..." " Chúng ta thà hy sinh tất cả" . Hy sinh máu chùa để chiếm lấy ngai vàng cho đảng và địa vị "cha già dân tộc" ngu sao không làm ?
Trong khi đó các lãnh đạo dân chủ lại không được rộng tay như thế. Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu trong 10 ngày cuối cùng đã phải đắn đo :
"Tôi sẵn sàng nhận lãnh sự phán xét và buộc tội của đồng bào nhưng sự sống còn của cả một dân tộc không có thể mang ra mặc cả như con cá ở ngoài chợ. Tôi từ chức nhưng tôi không đào ngũ”
Và dân Việt xúm nhau vào chửi ông Thiệu rút bỏ Cao Nguyên, không tử thủ Sài Gòn nhưng lại ca ngợi Võ Nguyên Giáp và Hồ Chí Minh như Thánh sống.Là bởi vì họ không hiểu rằng ông Thiệu cũng có thể tuyên bố " Chúng ta thà hy sinh tất cả..." như ông Hồ nhưng ông không làm vì ông là tổng thống do dân bầu, phải tiết kiệm từng giọt máu của dân.
Không rút bỏ Cao nguyên và Sài Gòn không được khi có giữ cũng là vô ích vì nước Mỹ đã rút dần viện trợ dẫn đến chấm dứt hẳn trong khi ở phía bên kia viện trợ vẫn còn và nguồn "bạc giả" là vô tận.
Cũng giống như hiện tại, vì sao phía dân chủ lại phải nghĩ ra phương pháp đấu tranh bất bạo động ? Tại sao không bắt chước độc tài hô hào tiến lên thề giết cộng sản đến tên cuối cùng ?
Vì họ biết rằng tên cộng sản đó cũng là dân bị nhồi sọ nên thành tên lính bảo vệ chế độ. Nếu chơi xả láng thì phía dân chủ chỉ có thiệt . "Trong mọi cuộc chiến nhân dân đều bại"
Chỉ có các chế độ do dân bầu mới biết quý trọng xương máu của nhân dân , vì họ đang xài tiền thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét