Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

CỘNG SẢN NHẬN ĐỊNH VỀ DÂN CHỦ SAI BÉT. NHƯNG DÂN CHỦ NHẬN ĐỊNH VỀ CỘNG SẢN THÌ RẤT CHÍNH XÁC

Cộng sản nhận định về phía dân chủ là trật lấc. Chúng dùng khái niệm "chủ nghĩa tư bản " và "chủ nghĩa đế quốc " để bôi nhọ thế giới dân chủ và đưa ra tiên đoán " Chủ nghĩa đế quốc là đêm trước của cách mạng vô sản, là giai đoạn tột cùng của chủ nghĩa tư bản"
- Thứ nhất : đêm trước ? Thế giới ngày này chẳng có một cuộc cách mạng nào của giai cấp vô sản( tức là công nhân và nông dân) để đánh đổ các ông chủ của mình cả. Chủ và công nhân vẫn sống hòa bình cùng nhau. Chủ ăn nên làm ra nhờ sức lao động của công nhân thì phải đóng thuế lợi tức lũy tiến chia lại 1/4 thu nhập hàng năm để tạo ra phúc lợi cho công nhân. Công nhân lương ít đóng thuế ít, lương dưới mức thu nhập bình quân toàn xã hội thì được trợ cấp. Chủ làm ăn có lời thì đóng thuế cao. Làm ăn thua lỗ thì khai phá sản hoặc nhảy lầu. Bởi vậy chủ cũng phải nịnh công nhân bằng cách các ngày lễ phải ra đứng nướng thịt cho công nhân ăn. Rất công bằng.
Do đó thế giới ngày nay chỉ có chuyện tầng lớp công nhân và nông dân hè nhau đánh đổ độc tài ở 30 nước chứ không có chuyện đánh đổ cái gọi là "chủ nghĩa tư bản" như cộng sản rêu rao.
- Thứ hai : Tột cùng ? Phe dân chủ tức TBCN có đến 112 nước nhưng phe cộng sản chỉ còn lại có 4 nước. Vậy ai mới là tột cùng đây ? Xạo hết chỗ nói .
Trái lại phe dân chủ nhận định về cộng sản rất chính xác :" Quyền lực càng cao tha hóa càng mạnh . Quyền lực vô biên tha hóa vô biên".
Quyền lực khi không được kiểm soát bằng đối lập hợp pháp thì sẽ dẫn đến tha hóa. Trung Quốc là một ví dụ : 1,34 triệu quan tham chỉ trong vòng 5 năm. Những quan tham như Chu Vĩnh Khang chức càng cao thì sự tha hóa càng đáng sợ.
Việt nam quan tham cũng đầy rẫy. Đinh La Thăng hay Nguyễn Tấn Dũng chỉ là phần nỗi của phe thất thế. Nguyễn Xuân Phúc hay ngay cả Nguyễn Phú Trọng cũng là những tảng băng chìm.
Tài sản của 19 ủy viên BCT, 200 UV trung ương đảng, 500 Đại biểu quốc hội là vô kể. Nhưng do chúng được cất giấu bí mật và không bị đánh thuế lợi tức lũy tiến, thuế bất động sản nên dân nghèo chẳng hề được hưởng lợi gì.
Quản lý yếu kém không tạo ra năng suất lao động và giá trị thặng dư để tạo ra phúc lợi xã hội chế độ còn tăng thuế, phí để nuôi một bộ máy đảng,chính phủ khổng lồ, các hội đoàn ngoại vi như : MTTQ, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, công đoàn... chưa kể 2 lực lượng bảo vệ đảng chứ không hề bảo vệ đất nước là công an và quân đội.
Sự tha hóa của chế độ độc tài đã đạt gần đến điểm cực đại. Nhưng tại sao nó vẫn chưa sụp ? Đó là vì nó vẫn còn chỗ dựa là sức lao động của nhân dân.
Nhân dân càng ngu ngơ thì chế độ còn tồn tại được nhờ vào thuế, phí và hàng trăm ngàn hình thức bóc lột khác như gởi công nhân đi lao động nước ngoài, dụ dỗ Việt Kiều gởi tiền về... Túng nữa thì bán tài nguyên đất nước, vay mượn vô tội vạ để đời sau trả... Chúng sẽ bằng mọi cách để giữ chế độ bất chấp dẫn đến một nước Việt bị bóc lột , tàn phá,ô nhiễm để lại hậu quả lâu dài đến cả trăm năm sau. Bước cuối cùng khi không giữ được nữa là bán nước cho Trung Quốc.
Nhưng người dân Việt Nam nghe lời đường mật của cộng sản vẫn thấy rằng "nước Việt không răng mô". Hàng ngày vẫn thấy chợ họp, trường học,bệnh viện hoạt động, các quán nhậu vẫn tấp nập, các game show truyền hình vẫn đắt hàng...Chết đâu mà chết, chỉ là bọn 'phản động" nói quá vấn đề.
Chỉ khi nào họ đi vào bệnh viện họ mới thấy vấn đề. Hoặc khi tai họa xảy ra cho chính họ thì họ mới thức tỉnh. Còn bây giờ có nói cũng vô ích.
Chế độ độc tài cộng sản vẫn sẽ còn tồn tại cho đến khi có một biến cố lớn xảy ra trong vòng 3 hoặc 5 nữa để tác động vào chính nồi cơm của 93 triệu dân Việt Nam. Chỉ có cái đói như năm 1945 mới tác động được dân tộc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét