Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

NÓI THẬT KHÔNG SỢ MẤT LÒNG.

Nếu có giải thưởng dành cho một dân tộc dễ dàng bị chính quyền "dắt mũi" ,dân tộc Việt Nam nhận giải nhì thì sẽ chẳng có dân tộc nào dám nhận giải nhất.
Này nhé: chỉ cần thả lên cái chợ trời Facebook hai con vịt, một già khú đế 83 tuổi Bùi Hiền, một nửa đực nửa cái Đoàn Hương với một cái dự án cải cách Tiếng Việt "trời ơi đất hỡi" có thể làm sụp đổ chế độ là cộng sản Việt nam đã có thể yên tâm , rảnh tay đi làm những việc sau :
- Mở phiên tòa phúc thẩm kết án cái tội ngoan cố của Mẹ Nấm và giữ nguyên án 10 năm mà dân tình có thể để yên cho bà Tuyết Lan giữa vòng vây của công an, CSCD và chỉ biết kêu trời trên mạng xã hội. Sau đó lại còn ngang nhiên cho Lê Thị Thu Hằng phát ngôn Bộ Ngoại Giao tuyên bố với thế giới rằng Việt Nam có pháp luật đã xử đúng quy định mà không hề có ai chứng minh. Bởi nếu không vì sa vào chuyện 2 con vịt cồ thì dân Việt Nam đã xuống đường biểu tình phản đối để chứng minh với thế giới lời của Thu Hằng là láo toét. Họ chỉ còn biết chứng minh trên mạng nhưng thế giới đâu ai biết đọc tiếng Việt nên những lời chứng minh đó là vô ích. Và những vụ án sau của Hồ Hải, Lưu Văn Vịnh, Trần Thị Nga... có thể cũng rơi vào như thế, cao lắm dân Việt cũng chỉ biết làm thơ để ca ngợi họ mà thôi.
- Cho cảnh sát cơ động đàn áp tài xế ở BOT Cai Lậy vì tội khôn ngoan bất tuân dân sự một cách hợp pháp. Sau đó cho báo chí lề phải tha hồ biện minh để lừa dân và đẩy cảnh tài xế vào hoàn cảnh đấu tranh đơn độc. Trong khi đó dân mạng Việt Nam chỉ chú tâm vào việc chửi rủa hai con vịt què chứ không hề phát động chia lửa với cánh tài xế ở BOT Cai Lậy. Không những thế có kẻ còn ngụy biện cho rằng cánh tài xế chỉ đấu tranh vì quyền lợi cá nhân của họ không vì đất nước này. Đây là một luận điểm ngớ ngẩn. Bởi lẻ tất cả các cuộc đấu tranh bất tuân dân sự trên thế giới này đều xuất phát từ quyền lợi cá nhân. Đừng đặt yêu cầu cao về đất nước để nó trở thành quá viễn vông. Trong khi đó với chính sách thuế phí nặng nề, bất cứ người dân nào sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam cũng bị chế độ độc tài đụng chạm đến quyền lợi trực tiếp cả. Không từ một ai chứ chẳng phải riêng gì cánh tài xế BOT Cai Lậy. Có khác là tài xế Cai lậy dũng cảm và thông minh hơn mà thôi. Nhưng cũng giống như Song Ngọc, Đồng Tâm hoặc trước đó là Tiên Lãng , Cồn Dầu, Sông Hậu, Long An... họ sẽ đơn độc và bị dập tắt , bị đàn áp .Nếu các dân tộc khác họ đã lợi dụng ngay một biến động dù nhỏ ở mọi tầng lớp nhân dân để biến thành một đám cháy lớn có thể cuốn phăng chế độ độc tài. Đây là những cơ hội ngàn năm có một. Thế nhưng dân Việt Nam đang bận chém gió trên mạng , tâm trí đâu để nghĩ đến những cơ hội đó.
Đó là những sự kiện trước mắt, về chiến thuật lâu dài thì cộng sản Việt Nam đã quá quen với việc thả vịt lên mạng để yên tâm tham nhũng, ăn nhậu,chơi gái, bán nước mà không phải lo lắng gì. Vì dân Việt Nam đang bận làm anh Đông Ki sốt đánh nhau với các cối xay gió. Bởi lẻ "chém gió" bao giờ cũng an toàn hơn.
Có lẻ nếu 3 năm sau dân Trung Quốc không tràn qua để chiếm hết đất của họ và biến đất Việt Nam thành những khu tô giới thì dẫu có 20 năm nữa họ vẫn sẽ như bây giờ khi để mặc cho CSVN dắt mũi một cách dễ dàng.Trước sau gì ngày đó cũng đến thà đến sớm còn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét