Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

HỘI ĐÀM TRỌNG THƯỞNG.

Trọng : Bên Bộ công an vừa có nhời khen thưởng chú. Vừa mới lên nắm "Tuyên giáo" có hơn 1 năm rưỡi mà chú đã làm cho anh em thất nghiệp.
Thưởng : Ý anh là sao ạ?
Trọng : Nghĩa là không như thời Đinh Thế Huynh bên công an phải ra quân dẹp nào là biểu tình chống chặt cây xanh, lấp sông Đồng Nai , chống giàn khoan Trung Quốc, chống Formosa...Chú làm sao mà mặc cho linh mục Nguyễn Văn Lý ra lời kêu gọi biểu tình đến mấy lần mà bên công an vẫn không có việc làm ?
Thưởng : Dạ, cũng tại em nắm rõ tâm lý dân mạng nên cho chúng chuyên trách "anh hùng bàn phím". Chúng thỏa mãn điều đó nên không dám và cũng không cần làm anh hùng ngoài đời.
Trọng : Chú nói cụ thể tôi nghe xem nào ?
Thưởng : Báo cáo anh, em có một đội ngủ "chuyên láo" và dân chủ cuội hùng hậu, ăn lương cao và có tinh thần "còn đảng còn mình" triệt để. Khác với thời anh Huynh em không còn xài Dư luận viên nữa. Rất dễ lộ mà hễ lộ là chúng block sau khi cười vào mũi.Đội ngũ chuyên láo của em làm ăn bài bản và khoa học. Cứ mỗi khi có một STT nào thiên về lý luận và phân tích đàng hoàng là chúng em họp lại để nghiên cứu ,bàn cách đối phó. Nếu ở trong nước chúng em sẽ cho nặc danh đe dọa, ở nước ngoài chúng em sẽ gây chia rẻ và cho chúng đánh phá ,bôi nhọ lẫn nhau.
Trọng : Tại sao dân mạng chửi ngày càng hăng mà xuống đường thì không dám ?
Thưởng : Chúng mắc mưu của tuyên giáo , thưa anh. Chúng em có sẵn rất nhiều hàng cho dân mạng lao vào chửi bới. Chẳng hạn như chúng vừa xong vụ Bùi Hiền, Đoàn Hương là có ngay vụ Tổng bí thư sắp chết, trước đó là vụ Trịnh Xuân Thanh và nay là vụ Đinh La Thăng cha và con.
Trọng : Ô hay việc bắt Trịnh Xuân Thanh và Đinh La Thăng là thật kia mà.
Thưởng : Đúng là thật. Nhưng nếu không có việc tung tin nửa kín nửa hở, những STT dự đoán phân tích,bình luận của "dân chủ cuội" thì chúng cũng chỉ mắc câu trong một thời gian ngắn chứ không lao vào bàn luận từ ngày này sang ngày khác như thế. Trong khi đó chuyện nội bộ của đảng ta là một kho hàng vô tận, không lúc nào cạn. Bằng cách tung tin ra cho các cơ sở cách mạng của ta bên ngoài lúc đúng lúc sai , chúng ta đã khiến chúng đau đầu,khó dự đoán nhưng vẫn sẵn sàng để hóng tin.
Trọng : Cái này thì anh chịu chú. Nhưng làm sao mà đám dân mạng không đến dự ngay cả các phiên tòa xử Mẹ Nấm mà chỉ chửi rủa trên mạng thì anh công nhận là chú cao tay.
Thưởng : Cũng chẳng có gì đâu anh. Dân mạng Việt Nam bị liệt kháng cả rồi. Chúng đã bị chúng ta vô hiệu hóa thành đối lập cuội cả. Ngay chuyện Đồng Tâm, BOT... ta cũng đã biết cách dừng lại bắt nguội để không gây ra hiệu ứng domino. Đám tài xế đã bị chúng ta tách ra khỏi dân chờ ngày CA đến nhà đọc lệnh bắt. Pháp luật trong tay , chúng ta vu cho chúng tội gì mà chẳng được ?
Trọng : Thế kết luận lại chú nhận định thế nào về dân mạng Việt Nam ?
Thưởng : Theo em thì dân mạng Việt Nam rất nhát . Chúng chỉ to mồm khi dùng nick ảo , chửi búa xua theo đám đông. Nhưng chửi thì chúng ta không sợ vì chẳng làm chết ai. Cho chúng chửi là để xả bớt mấy cái van uẩn ức và được tiếng là có tự do ngôn luận. Còn đối với bất tuân dân sự hay lật đổ chính quyền chúng nghe qua là bỏ chạy , chẳng dám like. Một phần là chúng sợ bị bắt, hai nữa chúng đùn đẩy nhau không dám đứng ra vận động nhân dân như thời cha ông mình đi làm cách mạng. Thành ra chúng nghe qua rồi để đó và viện đủ lý do để đổ thừa. Chúng không chịu hy sinh sợ người khác hưởng. Bởi vậy có nhiều tên lên mạng chửi rất hăng nhưng bỏ nhậu một ngày là thấy khó chịu. Thành ra chúng chỉ chửi như Chí Phèo chứ không hề nghĩ là làm sao để những bất công khiến chúng phải chửi đó thành sự thật. Chúng hy vọng là đảng ta nghe chúng chửi sẽ sửa đổi cho tốt hơn. Chúng em cũng làm cho chúng hy vọng là xã hội ta có công lý, có luật pháp ,có chống tham nhũng, có sửa sai, có lắng nghe ý kiến của dân...Nhưng đôi khi cũng phải bụm miệng cười.
Trọng : Còn 3 năm nữa là chúng ta khỏi phải lo nhiều nữa.Thôi thì cũng chúc chú cố gắng thêm. Chú đang ở trong BCT, tương lai đảng sau này là của chú. Có khi vài năm nữa chú cũng đang ngồi cái ghế của anh bây giờ không chừng.
Thưởng : ?????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét