Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

NGÀY XƯA CÓ MỘT BỌN "KHỐ RÁCH ÁO ÔM" HUÊNH HOANG RA ĐI LÀM "KÁCH MỆNH" LÀ ĐỂ XÓA BỎ CHẾ ĐỘ NGƯỜI BÓC LỘT NGƯỜI.

SAU 72 NĂM CHÚNG CŨNG HUYÊNH HOANG KHÔNG KÉM KHI TRƯNG RA THÀNH QUẢ CỦA VIỆC "CẮT MẠNG" : MỘT ĐÁM CƯỚI ĐẾN 15 NGÀY ĐÊM VÀ THUÊ ĐẾN 30 "THỢ HÁT" : VINH QUANG ĐẾN THẾ LÀ CÙNG.
Chúng không hề biết đến nhục nhã khi trưng ra sự bất bình đẳng trong thu nhập bình quân xã hội: Bên cạnh là hàng ngàn , hàng chục ngàn quán cơm từ thiện, hàng triệu người dân đói khổ, mất đất mất nhà, hàng ngàn ngôi trường ngập nước, rách nát , hàng trăm cây cầu treo chênh vênh thì vẫn còn có kẻ trưng ra việc trở thành tỷ phú thế giới với tài sản hơn cả tổng thống Mỹ hoặc những đám cưới mà công tử Bạc Liêu cũng phải chạy "mất dép".
Khoe trương sự giàu có để làm gì khi thu nhập GDP bình quân đầu người chỉ bằng các nước nghèo đói châu Phi, thua xa cả Lào, Campuchia. Đây không thể là bộ mặt xã hội Việt Nam.
Các tỷ phú Mỹ giàu gấp hàng chục lần thế nhưng họ đã bị hình thức thuế "lũy tiến" lấy mất 1/4 tài sản hàng năm cho phúc lợi xã hội. Và vì thế họ chỉ khoe mình đã đóng góp được cho quỹ này , quỹ nọ bao nhiêu tiền. Không ai dại dột đi khoe kiểu "trọc phú""trưởng giả học làm sang" như thế để Sở thuế dòm ngó.
Và báo chí Việt Nam, một nền báo chí vô liêm sỉ giờ đây chuyển qua làm việc quảng cáo không công cho các tên"khố rách áo ôm" gặp thời. Các báo lớn có riêng cả một trang để người giàu và nghệ sĩ khoe của. Mục đích là để định hướng lớp trẻ lao vào hôn giày đại gia để có thể làm được một đám cưới rình rang như vậy.
Nhưng những người trẻ có suy nghĩ ,họ sẽ đặt lại câu hỏi :" Tại sao và vì đâu có hiện tượng " Kẻ ăn không hết , người lần không ra?" . Chẳng phải do số phận hay do tài năng mà chính là do đất nước này đã để cho một bè lũ thiểu năng lãnh đạo. Chính cơ chế một đảng với bất công, tham nhũng, điều hành kinh tế lỏng lẻo đã khiến của cải phân chia không đều. Và cho dù có dùng "từ thiện" để khỏa lấp cả xã hội này cũng không thể xóa nhòa những mâu thuẫn nội tại đang âm ỉ trong lòng nó.
Sớm muộn rồi người dân cũng phải đứng lên để xóa bỏ bất công nhằm tạo ra một thể chế chính trị công bằng, khoa học khiến người giàu chỉ có trong một cường quốc giàu mạnh. Không thể có các tỷ phú đô la khi đất nước đang ở mức xếp hạng tận cùng của thế giới về thu nhập bình quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét