Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

SỰ THAY ĐỔI KHÔNG ĐẾN TỪ TẦNG LỚP THỐNG TRỊ MÀ CHỈ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP BỊ TRỊ.

20 năm qua sở dĩ phong trào dân chủ Việt Nam bế tắc và giẫm chân tại chỗ vì những suy nghĩ sau đây :
-1/ Đảng cộng sản quá mạnh , không thể đánh đổ được đảng cộng sản. Chỉ có cộng sản mới đánh đổ được cộng sản mà thôi.
-2/ Chỉ quan tâm tới các diễn biến trong nội bộ đảng cộng sản không quan tâm đến vận động nhân dân.
- 3/ Tin rằng tự diễn biến , tự chuyển hóa trong nội bộ đảng sẽ dẫn đến thân phương Tây, thân phe dân chủ và dẫn đến đảo chính, giải thể chế độ một đảng.
- 4/ Quá dựa dẫm vào chính quyền các nước dân chủ từ đó thành lập các tổ chức xã hội dân sự công khai để vận động quốc tế. Nhưng hầu hết đã bị cộng sản vô hiệu hóa thành các tổ chức đối lập cuội. Những ai không "cuội" đều vào tù vì đã lỡ"Lạy ông con ở bụi này".
- 5/ Đa số thành phần bất đồng chính kiến đều chú tâm hóng hớt tin nội bộ từ chính quyền với mong mỏi rằng chính quyền cộng sản sẽ trở về với dân tộc và mình không phải đổ máu ,tù tội mà vẫn có tự do dân chủ.
Kết quả là cả dân tộc bị cộng sản dắt mủi dẫn đi lòng vòng bằng tuyên giáo, dư luận viên, dân chủ cuội... Để rồi 20 tổ chức XHDS "hữu danh vô thực", phong trào "tự ứng cử" làm trò cười cho quốc tế, các tổ chức như "Mạng lưới Blogger, Con đường Việt Nam, No U" cũng chỉ tồn tại hình thức , vận động túi tiền của hải ngoại...Chưa hề có một tổ chức nào dám đứng ra kêu gọi "bất tuân dân sự", tức là kêu gọi việc bỏ đói một chính quyền sống bám vào dân, giống như việc người chủ bỏ đói một con chó chỉ chuyên cắn mình. Ngược lại, với các phong trào "từ thiện", "cờ vàng"... họ còn kêu gọi "dân hải ngoại lơ ngơ" gởi tiền về để nuôi đàn chó ấy ngày càng mập càng béo tốt và , có đầy đủ "răng chó" sắc nhọn để quay lại cắn chủ và lên tiếng thách thức tất cả.
Nguyên nhân chính là vì dân Việt Nam không nắm được bản chất vấn đề, không nắm được cái gốc nên cộng sản vẫn sống khỏe.
Cái gốc nằm ở đâu ?
Đó là ở chỗ chính quyền CSVN không thể tự thân sống được, nó phải sống bám , sống tầm gửi vào nhân dân.
Vậy thì muốn chính quyền này chết điều đơn giản là không cho nó sống bám nữa.
Mình không cho nó sống bám nó có thể bỏ tù mình không ?
Không thể. Đó là quyền của mình.Không ai có thể bắt tội mình đình công, tẩy chay, không đóng phí, không gia nhập các tổ chức của chính quyền... Nói tóm lại là không thể dùng pháp luật, cái còng và khẩu súng để bắt mình làm con cừu cho chúng vặt lông.
Cái bắt buộc mình làm điều đó chỉ là cái não của mình, sự ngụy biện và đổ thừa của mình mà thôi.Và một điều quan trọng nữa đó là sự chia rẻ,thiếu đoàn kết để hợp lực cùng nhau tạo ra một phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc.
Rất nhiều người nghi ngờ đến tính hiệu quả của bất tuân dân sự.Nhưng nó đã được chứng thực trên toàn thế giới . Một hoặc vài ngàn người không hợp tác với chính quyền thì không ăn thua gì nhưng nếu 5 hoặc 10 triệu người làm điều này thì chính quyền sẽ vỡ nợ ,không có tiền để trả lương cho công an ,quân đội để đàn áp dân. Từ đó dân không cần chống lại với cái còng và khẩu súng mà vẫn có thể giành lấy chính quyền về tay mình.
Khi và chỉ khi có trong tay tam quyền phân lập, đa đảng, đối lập hợp pháp ,quyền bầu cử...họ mới có thể đi kiện nếu gặp bất công và tất cả mọi vấn đề của họ mới giải quyết tận gốc.
Còn bây giờ một Trọng Lú chết sẽ có "Trọng không Lú" khác lên thay. Một Tấn Dũng về làm người tử tế thì sẽ có một Xuân Phúc lên tham nhũng và đàn áp nhân dân tiếp tục.
Vấn đề của nhân dân là bất tuân dân sự toàn diện để khiến đảng Cs chết chứ không phải ăn mừng Lú chết. Lú chết cũng chỉ là một con chó chuyên cắn càn chết mà thôi.

1 nhận xét:

  1. Phe bị CS cai trị DÂN VẬN KÉM vì không dám rỉ tai - truyền miệng... :( Đa số vẫn chỉ là "chém gió", trách móc trên mạng ảo chứ ở ngoài phần lớn chả ai dám hé 1 câu về chính trị với bạn bè, người thân, hàng xóm...

    Trả lờiXóa