Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

9 VỤ KIỆN ĐANG CHỜ ĐỢI TRUMP SAU NGÀY 20/1 /2021.

 Có ít nhất 9 vụ kiện lớn đang diễn ra liên quan đến tổng thống, từ các vụ phỉ báng do bị cáo buộc tấn công tình dục của ông cho đến cáo buộc ông và các con lừa nạn nhân bán hàng cho một công ty tiếp thị đa cấp.

Trước và trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Donald Trump đã bị kiện hàng chục lần. Các vụ kiện cáo buộc tất cả mọi thứ từ các giao dịch kinh doanh sai trái đến tấn công tình dục.
Một số trường hợp đã được giải quyết hoặc bãi nhiệm. Nhưng một số trong số đó vẫn còn thời hiệu , bị đình chỉ hoặc hoạt động chậm lại cho đến khi ông rời nhiệm sở.

Trump có thể sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra liên bang nếu ông thua cựu Phó Tổng thống Joe Biden vào tháng tới. Ông ta cũng có thể bị truy tố vì vai trò che đậy các khoản thanh toán khống cho Karen McDougal - một âm mưu khiến luật sư cũ của anh ta là Michael Cohen phải vào tù.

Một số hành động pháp lý được thực hiện chống lại Trump và mạng lưới các tổ chức của ông đã thành công. Ông cùng với các con đồng ý giải tán Quỹ Donald J. Trump sau khi một cuộc điều tra ở bang New York cho thấy họ liên tục nói dối về việc làm từ thiện.

Một số đã được giải quyết bằng trọng tài, như vụ kiện năm 2018 từ Noel Cintron, tài xế lâu năm của Trump, người cáo buộc anh ta nợ 200.000 USD tiền làm thêm giờ chưa được trả. Các nguyên đơn khác, như Alva Johnson, người bị cáo buộc Trump đã hôn cô mà không có sự đồng ý tại một cuộc biểu tình ở Florida năm 2016.

Summer Zervos, một thí sinh trong mùa giải 2005 của chương trình truyền hình thực tế "Người tập sự" của Trump đã kiện Tổng thống Trump vào năm 2017, cho rằng tổng thống đã bôi nhọ cô khi bác bỏ cáo buộc rằng ông đã tấn công tình dục cô vào năm 2007.

Vào tháng 9, một thẩm phán liên bang ở Washington, DC, đã từ chối yêu cầu của Trump về việc bác bỏ vụ kiện, trong đó cáo buộc rằng Tổ chức Trump đã sử dụng các quỹ phi lợi nhuận để làm giàu cho các doanh nghiệp của Trump, như NBC News đưa tin. Bộ trưởng Tư pháp Karl Racine đưa ra vụ kiện vào tháng Giêng do tuyên bố rằng ủy ban nhậm chức của Trump đã chi hơn 1 triệu đô la tại khách sạn DC của tổng thống.

Vào tháng 6 năm 2019, chuyên mục tư vấn E. Jean Carroll đã cáo buộc Tổng thống Donald Trump cưỡng hiếp cô trong một cửa hàng bách hóa ở New York vào giữa những năm 90.

Tổng thống vẫn phải đối mặt với một vụ kiện xuất phát từ cuộc xung đột năm 2015 giữa lực lượng an ninh của ông và một nhóm người biểu tình.
Vụ kiện được đưa ra bởi một nhóm người Mỹ gốc Mexico, những người đã biểu tình tại một cuộc biểu tình năm 2015 bên ngoài Tháp Trump ở New York. Các nguyên đơn cho rằng các nhân viên an ninh xô đẩy họ, phá hủy các bảng hiệu của họ và rằng trưởng bộ phận an ninh của Trump đã đấm một trong số họ vào đầu trong khi một người khác cố gắng làm nghẹt thở một người biểu tình, tờ Washington Post đưa tin trước đó.

Vào tháng 8, Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James đã đưa đơn kiện Trump Organization lên một tòa án bang ở Manhattan, như một phần trong nỗ lực thực thi trát đòi hầu tòa điều tra đối với con trai của tổng thống, Eric và luật sư riêng của ông, theo Bloomberg. Trong một bức thư ngày 21 tháng 8, văn phòng chưởng lý cho biết họ "chưa kết thúc cuộc điều tra và chưa đạt được bất kỳ quyết định nào về việc liệu các sự kiện được xác định cho đến nay có vi phạm bất kỳ luật hiện hành nào hay không.

Michael Cohen, luật sư cá nhân trước đây và đã bị tước quyền của tổng thống, đã đệ đơn kiện lên tòa án New York chống lại Trump Organization từ năm 2019, tuyên bố rằng họ đã không trả cho ông gần 2 triệu đô la phí pháp lý còn nợ.

Một nhóm nguyên đơn đang kiện Trump và những đứa con đã trưởng thành của ông, cho rằng họ đã lừa các nạn nhân bán sản phẩm cho ACN, một công ty tiếp thị đa cấp.
Vào tháng 10 năm 2019, một nhóm nguyên đơn đã khởi kiện tập thể cáo buộc rằng con cái trưởng thành của Trump và một chi nhánh của Tổ chức Trump đã lừa các nạn nhân bán sản phẩm cho American Communications Network.

Nhóm này tuyên bố gia đình Trump đã lừa dối họ để làm giàu từ công ty tiếp thị đa cấp, công ty đã tính phí cho mọi người 499 đô la để bán hàng hóa, theo Reuters.

Cháu gái của tổng thống đang kiện Trump và các anh chị em của ông ta.
Mary Trump, cháu gái của tổng thống, người đã xuất bản một cuốn sách chỉ trích ông vào tháng 7, đã kiện tổng thống, em gái của ông, Mary và anh trai quá cố Robert của ông vì đã lừa cô ra khỏi tài sản thừa kế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét