Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

THẾ NÀO LÀ ĐÁNH TRUNG QUỐC THẬT SỰ ?

 Đa số người dân thường lười vận động các nơ ron thần kinh nên xuyên suốt lịch sử họ bị các chế độ độc tài lừa cho lên bờ xuống ruộng. Cách lừa dân thông dụng nhất là vẽ nên một ông nào đó với đủ thành tích thổi phồng và đạo đức giả tạo sau đó tạc tượng ,xây lăng.

Nhưng dân mê ngủ cũng chả bao giờ chịu tỉnh. Biết là chế độ CSVN dùng HCM để lừa rồi nhưng vẫn mắc lỡm các ông khác dù các ông này ở các chế độ độc tài khác. Vì họ nghĩ đơn giản là chỉ có cộng sản mới như thế thôi. Ai ngờ các ông phát xít, các vị gia đình trị ở Việt Nam,Hàn Quốc hay Trung Đông cũng dùng một bài y chang như cộng sản.

Họ nghĩ rằng ông Trump không giống mấy ông này là lầm to. Độc tài là gì? Đó không phải là như dân Việt Nam hay nói "Ông bố này độc tài thật hay đánh vợ,đánh con" hoặc "Ông sếp kia độc tài quá không cho nhân viên có ý kiến..."

Độc tài chính là tìm cách để thu vén quyền lực về cho riêng mình. Các biểu hiện của độc tài đó là :
- Không chấp nhận những chỉ trích góp ý của đảng đối lập.Thường xuyên lăng mạ các chính trị gia đảng mà hiến pháp cho phép dùng để kiểm soát quyền lực của mình.

- Tấn công quyền lực thứ tư là báo chí. Để ý thấy rằng các tổng thống dân chủ như Obama không bao giờ chỉ trích báo chí của đảng Cộng hòa. Ngược lại luôn nói nhờ báo chí đối lập chỉ trích nên chúng tôi lớn lên từng ngày.

- Xa rời hiến pháp, luôn lạm dụng sắc lệnh hành pháp.
- Luôn chống biểu tình.
- Luôn muốn làm thiên lệch cán cân tối cao pháp viện.
- Luôn nói láo,mị dân.

Do vậy không cần đợi đến lúc mấy ông này xây dựng xong một chế độ một đảng, một học thuyết, một chính quyền,một bộ máy công an trị rồi mới bảo ông ta độc tài. Phải chặn ngay từ khi ông ta đang trên đường hình thành cái thể chế này. Phải ngăn nó từ khi còn trong trứng.

Có người bảo Trump đã độc tài đâu? Đó là vì họ không tìm hiểu xem năm 1933 Hitler đã lên nắm chính quyền như thế nào. Và họ cũng không tìm hiểu xem các nhà độc tài từ Á sang Âu xây dựng nền tảng quyền lực từ thuở sơ khai như thế nào. Tất cả đều giống như Trump bây giờ. Vì thế khi họ hiểu ra là đã quá muộn.

Bọn độc tài thường đi chung xuồng với nhau. Trump đang muốn xây một đế chế gia đình trị cho riêng mình thì không thể nào muốn đế chế đảng trị của Tập hay của Putin sụp đổ.

Chỉ có chế độ dân chủ mới có thể làm cho Trung Quốc suy yếu và chuyển sang dân chủ mà thôi. Muốn có điều này thì toàn bộ các nước dân chủ Mỹ,châu Âu, Á, Phi, Mỹ La tinh phải liên kết nhau lại trong các hiệp ước chung. Từ sự liên kết này mới có thể cấm vận và làm cho Trung Quốc suy yếu dẫn đến việc dân Trung Quốc vùng dậy xóa bỏ chế độ độc đảng.

Anh Trump đang muốn độc đảng bằng cách gọi đảng Dân chủ là thổ tả, muốn dẹp TDNL,tối cao pháp viện...thì anh không thể làm cho Trung Quốc chuyển sang dân chủ được. Bởi đó chính là những giá trị mà anh đang từ bỏ.

Đáng tiếc là với nhận thức hạn chế , người Việt thấy Trump giả bộ thi hành vài chính sách cứng rắn với Trung Quốc là nghĩ Trump đang đánh Trung Quốc. Các chính sách đó chẳng thể khiến TQ từ bỏ chế độ độc đảng mà chỉ làm một bộ phận dân Mỹ vốn căm giận Trung Quốc bỏ phiếu cho Trump mà thôi.

Đảng Dân chủ với phía sau lưng là sự ủng hộ của Lincohn Project, 70 chính trị gia đảng Cộng hòa mới là nền dân chủ thật sự. Bởi đây không hề độc đảng, đàn áp đối lập,xa rời hiến pháp...

Chỉ có họ với các chính sách vực dậy nền kinh tế, đoàn kết lại nước Mỹ và thế giới mới có thể làm cho Trung Quốc suy yếu để nhân dân Trung Quốc có thể đứng lên để chuyển đổi thể chế chính trị từ độc tài sang dân chủ.

Đó mới là đánh Trung Quốc thật sự chứ không phải giả vờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét