Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

KIỂM TRA SỰ THẬT VỀ NHỮNG GÌ TRUMP NÓI TRONG TRANH LUẬN ĐÊM 29/9/2020.

 Cho đến bây giờ, Donald Trump đã dối trá với nhân dân Mỹ nhiều hơn bất cứ tổng thống nào trong lịch sử chúng ta,” phát ngôn nhân chiến dịch của Biden, Andrew Bates ghi trong tuyên bố gởi cho The Hill. “Ông ta nói láo về hạn chót virus corona, dẫn đến hàng ngàn mạng sống và hàng triệu công ăn việc làm phải trả giá. Ông ta nói láo về kinh tế, về y tế và kể cả thuế của mình. Và ông ta nói láo để chia rẽ chúng ta,” Bates nói thêm. “Đồng bào Mỹ xứng đáng nhớ cảm nhận gì khi có một tổng thống nói lên sự thật lần nữa.”

- Thứ nhất Trump nói cảnh sát trưởng quận Mutlnomah, Porland Mike Reese ủng hộ ông ta nhưng ông này lập tức nói ông không hề ủng hộ Trump bằng cách tweets trên Twitter rõ ràng .
- Thứ hai Trump bảo tháng 11 này có vaccine nhưng CDC đăng báo bảo ngay tháng 11 chưa thể có. Ai láo? Trump hơn những bác sĩ chuyên môn về dịch sao?
- Thứ ba : Trump xoáy vào con trai Biden nhưng Ukraine tuyên bố con trai Biden chỉ tham gia vào làm ăn ở UK sau khi vụ bê bối xảy ra.Trump biết mình nói láo nên ngượng ngùng ngừng lại không truy tiếp.
- Thứ tư: Trump nói có đóng thuế nhưng không dám công khai hồ sơ thuế dù IRS tuyên bố việc công khai chẳng ảnh hưởng gì trong việc audit.
- Thứ năm: Trump đề cập đến việc các nhóm dân quân da trắng có thể stand by(đứng dậy). Như thế Trump đã coi hiến pháp chả ra gì và kích động nội chiến.

- Thứ sáu :Có hơn 100 triệu người Mỹ ở Mỹ với các tình trạng bệnh tồn tại từ trước, các nghiên cứu cho thấy
YÊU CẦU: Biden nói 100 triệu người Mỹ có các tình trạng tồn tại từ trước, Trump nói rằng anh ấy sai

KIỂM TRA THỰC TẾ: 100 triệu người trở lên có các tình trạng bệnh tồn tại ở Hoa Kỳ.
- Thứ bảy : Trump tuyên bố sai sự thật các lá phiếu được chấp nhận sau Ngày bầu cử là 'gian lận'
YÊU CẦU CỦA TRUMP: Bạn có thể tưởng tượng họ nói rằng bạn phải có lá phiếu trước ngày 10 tháng 11 không? Ngày 10 tháng 11.

KIỂM TRA THỰC TẾ: Đúng là những lá phiếu gửi đến sau ngày 3 tháng 11 sẽ được tính ở một số tiểu bang, nhưng những lá phiếu này không gian lận.

Để các lá phiếu qua thư này được tính, chúng phải được đóng dấu bưu điện vào hoặc trước Ngày Bầu cử, và ở một số tiểu bang, chúng phải được đóng dấu bưu điện trước ngày bầu cử.
- Thứ 8: Trump đưa ra tuyên bố sai lầm rằng nhiều bang đang gửi 'lá phiếu không được yêu cầu'.

KIỂM TRA THỰC TẾ: Mặc dù Trump tuyên bố rằng các bang trên toàn quốc đang gửi đi "lá phiếu không được yêu cầu", điều đó chỉ đúng ở 9 bang cộng với Washington, D.C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét