Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

NƯỚC MỸ TRỞ NÊN VĨ ĐẠI LÀ NHỜ BIẾT DỌN RÁC, BIẾT THAY ĐỔI KẺ LÀM THUÊ.

 Tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Hoa Kỳ đặt ra chủ yếu là để người dân có thể thay thế một chính quyền không đảm bảo an sinh xã hội và hạnh phúc cho mình.

Tại sao Việt Nam vẫn mãi là một dân tộc lạc hậu và bị chính quyền coi như súc vật?

Là bởi vì họ không hiểu thấu chế độ nhiệm kỳ và sự thay thế,cạnh tranh giữa 2 chính quyền đối lập nhau này.

Giả sử nếu chỉ tồn tại một chính quyền của một đảng thì nó sẽ không cần cố gắng hết sức để làm gì. Bởi đơn giản là cho dù có làm tệ đến cỡ nào nó vẫn tồn tại.

Nhưng người Mỹ lại nghĩ khác. Anh không khiến dân vừa lòng ,anh phải bị thay thế. Và người ta đặt ra mốc 4 năm một lần là để cho chính quyền phải phục vụ thật tốt nếu không sẽ bị cho về vườn.

Trong khi đó dân Việt chỉ đặt lên bàn thờ mỗi một ông" Bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta" "Đảng CSVN quang vinh muôn năm" hay "Bác Trump 12 more year" nên các chính quyền này tha hồ thối nát lạm quyền. Bởi chúng có một đám đông mù quáng sẵn sàng chết để bảo vệ chế độ.

Ở Mỹ cứ 4 năm là đến thời điểm ông chủ quyết định sẽ thuê ai làm tiếp . Tất nhiên khi bỏ lá phiếu thuê người họ phải cân nhắc. Không thể nào thuê một kẻ bất tài để chết 215 ngàn dân, nói 20.000 câu láo, thất nghiệp,lạm phát, nợ công gia tăng chóng mặt.

Tất nhiên kẻ làm thuê bệ rạc này vẫn còn có một số ưa chuộng vì đem lại quyền lợi cho họ. Nhưng họ sẽ không bao giờ chống lại được số đông. Bởi đơn giản là người dân Mỹ sẽ không bao giờ muốn chết thêm, muốn thất nghiệp, muốn bị cắt trợ cấp xã hội, muốn nội chiến... Họ muốn thay đổi để cứu lấy sự an toàn tính mạng của họ.

Do vậy khi người dân quan tâm đi bỏ phiếu sớm chính là họ bầu cho sự thay đổi, họ muốn đánh bại chính quyền, muốn thuê người khác để làm tốt hơn.

Đó chính là nguyên nhân khiến cho nước Mỹ trở nên vĩ đại. Những đống rác sẽ được dọn khỏi Nhà Trắng chứ không để bốc mùi như dân Việt Nam. Chính quyền mới sẽ thay đổi chính sách tận gốc để làm cho cuộc sống của người dân trở nên tốt đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét