Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

TRÁI TIM NGƯỜI VÀ TRÁI TIM CHÓ SÓI.

 Hôm 24/10/2014 nữ y tá người Mỹ gốc Việt, Nina Phạm, bị nhiễm Ebola khỏi bệnh, cô được Tổng thống Mỹ Barack Obama chào đón bằng một cái ôm ấm áp tại Phòng Bầu Dục.

Nina Phạm bị nhiễm Ebola trong khi chăm sóc cho Thomas Eric Duncan, người đầu tiên bị Ebola tại Mỹ và qua đờingày 8/10/2014 tại Bệnh viện Presbyterian ở Dallas.

Nina Phạm đã được tuyên bố hoàn toàn khỏi bệnh sau một thời gian điều trị tại Viện Y tế Quốc gia (NIH), ở Bethesda, bang Maryland.

Sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên ở thành phố New York , cái ôm là một khoảnh khắc chiến thắng sự sợ hãi đang tiếp tục gia tăng của người dân Mỹ về căn bệnh này.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Josh Earnest, cho biết việc cô Nina Phạm phục hồi là "một lời nhắc nhở rằng chúng ta có cơ sở hạ tầng y tế tốt nhất trên thế giới.

Sharon Stone diễn viên, nhà sản xuất phim Mỹ, cựu người mẫu Mỹ. Bà đã đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giành giải thưởng Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một bộ phim điện ảnh cho vai diễn trong phim Casino, nổi tiếng với phim Bản năng gốc.

Cuối tuần bà ấy lên mạng livestream kể rằng chị gái và anh rể của bà ấy đang chiến đấu vì sự sống của họ ở Montana sau khi được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19. Hơn nữa, bà ngoại và mẹ đỡ đầu của bà ấy đều đã chết vì coronavirus.

Trong một video được đăng lên trang Instagram của bà vào tháng 8/2020 , Stone, 62 tuổi, đã kêu gọi những người theo dõi bà bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống được cho là của đảng Dân chủ Joe Biden và lựa chọn của phó tổng thống của ông, Kamala Harris, đó là “điều duy nhất sẽ thay đổi” cuộc khủng hoảng sức khỏe coronavirus ở Mỹ

Bà ấy đã đặt hơn 170.000 người Mỹ đã chết vì COVID-19 kể từ tháng 3 /2020 dưới chân Donald Trump.

"Hãy bỏ phiếu. Và làm ơn, dù bạn làm gì, đừng bỏ phiếu cho một kẻ giết người. "
Đoạn video dài 3 phút rưỡi đầy xúc động của Stone đã mô tả tình cảnh chị gái bà Kelly mắc bệnh lupus trước khi được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19, nghĩa là cô ấy bị suy giảm miễn dịch và dễ bị nhiễm coronavirus.

ABC News đưa tin, số nhân viên y tế Mỹ tử vong vì COVID-19 được công bố ngày 8.6 là 586 người và đến nay là hơn 1000 ngừoi, hiện có trong cơ sở dữ liệu nội bộ của dự án ''Lost on Frontline'' do hai tạp chí The Guardian và Kaiser Health News thực hiện. Các trường hợp được kiểm đếm bao gồm các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế, cũng như những người điều hành bệnh viện, nhân viên hành chính bệnh viện và nhân viên viện dưỡng lão. Họ là những người trên tuyến đầu chống dịch phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm trong đại dịch COVID-19 để giúp đỡ, chăm sóc cho mọi người.

Nhưng đừng đòi hỏi Trump một cái ôm thân tình như Obama với nhân viên y tế, ngay cả một lời thăm hỏi với các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch này Trump cũng không bao giờ nhắc đến.Công việc hàng ngày của ông ta là lên Twitter tweet chửi bới chính trị gia đối lập,báo chí và đặt trọng tâm vào tranh cử để tránh vào tù.

Kỳ lạ là Trump cũng tạo ra một đội ngũ sùng bái cuồng nhiệt giống y như mình. Chúng giống như lũ chó đói,vô liêm sỉ và vô lương tâm trước sinh mệnh hàng trăm ngàn người Mỹ đã chết. Chúng ngụy biện một cách trơ tráo rằng không thể đổ lỗi cho Trump,trong khi vào thời điểm này Trump tweet đổ lỗi cho Obama khi Mỹ mới chết chỉ có 2 người. Thánh chủ nào, tín đồ đó. Chúng lú lẫn, mù quáng và có trái tim của loài chó sói. Hễ ai nêu bất cứ thông tin nào bất lợi cho chủ chúng là bầy chó sói này lao vào sủa như điên dại.

Nhưng có lẻ chúng chỉ còn sủa được 2 tuần nữa mà thôi. Không một kẻ lạm dụng quyền lực nào có thể thuyết phục được lá phiếu của người dân Mỹ. Bởi họ biết cách để đất nước không rơi vào độc tài ,vĩ đại trở lại. Sau ngày 3/11 bè lũ cuồng Trump sẽ trở về mặt đất và câm bặt vì xấu hổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét