Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

KHÔNG THỂ NGỜ NỔI.

 Khi được người điều phối hỏi về chuyện không đóng thuế trong tranh luận với Biden, Trump đã không ngần ngại nói thẳng :

"Đó là (theo) luật lệ thuế vụ. Tôi không muốn trả thuế. Trước khi ở vị trí này, tôi là chủ tư nhân, là người kinh doanh tư nhân. Như mọi người tư nhân khác, trừ khi là đồ ngu, còn thì họ cứ làm theo luật mà thôi. Và nó là vậy".

Thật không thể tưởng tượng là với cương vị là người đứng đầu hành pháp quốc gia Trump lại có thể ngang nhiên bộc lộ bộ não như vậy.

Tiền thuế là ngân sách quốc gia. Mọi chi tiêu của nước Mỹ từ chính trị,quân sự , giáo dục,y tế...đều căn cứ trên những đồng tiền thuế này. Nước Mỹ có vĩ đại hay không cũng nhờ những đồng tiền thuế này.

Cơ quan IRS của liên bang với hàng trăm người không thể audit(kiểm toán) hàng trăm triệu hồ sơ thuế nên đòi hỏi người dân phải tự giác đóng đúng thuế trước khi bị phát giác gian lận.

Nhưng với cương vị tổng thống Trump ngang nhiên tuyên bố đóng thuế là đồ ngu. Và việc phát hiện ra những thằng "không ngu" này là của luật pháp không phải của những kẻ dân cử như Trump.

Với câu nói này của Trump thật sự tôi cảm thấy khinh bỉ những kẻ nào bênh vực Trump và bầu cho Trump trong ngày 3/11 tới đây. Tôi coi thường tri thức và bộ não của họ.

Cuối cùng xin trích câu nói của tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt :"Chúng ta phải đặc biệt cảnh giác với một nhóm nhỏ những kẻ ích kỷ, những kẻ sẽ cắt đôi cánh của Đại bàng Mỹ để làm tổ của chúng".

Image may contain: 4 people, text that says '"We must especially beware of that small group of selfish men who would clip the wings of the American Eagle in order to feather their own nests." -FRANKLIN D. ROOSEVELT OCCUPY DEMOCRATS'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét