Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

NGƯỜI MỸ RẤT THỰC TẾ, NGƯỜI VIỆT RẤT ẢO TƯỞNG.

 Người Mỹ rất thực tế,làm gì cũng tận gốc. Trump sai thì xuống đường trên mấy chục thành phố,biểu tình nằm, biểu tình đứng yêu cầu thay đổi.

Mày không chịu thay đổi hả ?

Lập tức dàn nội các 450 người xin từ chức, ra sách tố cáo sự bất tài thối nát của chính quyền.

Lập tức đảng Cộng hòa quay lưng, bỏ tiền túi ra thành lập Lincohn Project, Bush-43, Never Trump để lôi cổ Trump ra khỏi Nhà Trắng.

Tất cả hè nhau người nào việc đó. Tỷ phú thì bỏ tiền mua quảng cáo kỷ thuật số,truyền hình để thức tỉnh dân. Nhà báo huyền thoại thì ra sách có bằng chứng ghi âm đầy đủ để chứng minh chính quyền coi thường mạng sống người dân.Người dân thì lặn lội thức đêm, thức hôm xếp hàng dài dằng dặc để bỏ cho được lá phiếu để giành lại quyền lực về tay nhân dân.

Trong khi đó người Việt làm gì để giành lại quyền lực?

Ở trong nước thì chỉ độc một ngón tủ là chửi. Nhưng chửi thì làm gì được nó. Chính quyền độc tài không ngán chửi. Anh có chửi ngàn lần nhưng tiếng chửi của anh không có quyền năng của lá phiếu hổ trợ thì tiếng chửi đó không có tác dụng.

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết viết sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 phản tác dụng? Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết là ai? Có phải là do dân bầu không? Chỉ là công cụ của chính quyền cộng sản. Khi đã là một công cụ của chính quyền thì ông ta viết sách là để phục vụ cho sự cầm quyền của chính quyền đó .

Bây giờ anh chửi ông Nguyễn Minh Thuyết có ích gì? Ai là ông chủ của ông Thuyết? Các anh hay là đảng Cộng sản ? Tất nhiên ông chủ là đảng cộng sản chứ không phải các anh. Vậy nên ông Thuyết phải nghe lời đảng CS chứ không bao giờ nghe lời các anh để soạn sách giáo khoa theo ý các anh.

Muốn chửi ông Thuyết có lý nhân dân các anh phải xuống đưòng bất tuân dân sự thay đổi thể chế chính trị. Một khi các anh là những ông chủ ,các anh mới có thể chửi được ông Thuyết. Đằng này các anh là những nô lệ mà chửi cái gì trời? Chửi cả trăm năm vẫn thế. Không chừng các anh chửi dân càng tin mình đang làm chủ đất nước nên càng cố thủ ở trong nhà,để mặc cho các anh chửi trong khi chính quyền đưa dương vật ra thách các anh chửi.

Đó là chỉ nói trên một lĩnh vực.

Nhưng chửi không còn đỡ hơn lũ "cuồng Trump" ở nước Mỹ này. Đã không dùng lá phiếu của mình giúp ích cho nền dân chủ Mỹ còn xuống đường làm những chuyện không giống ai.Một lũ khùng ,điên chẳng hiểu dân chủ ,hiến pháp,quyền của con người chuyên giật STT bưng bô chính quyền bất tài, vô dụng,dối trá không biết ngượng mồm. Đã thế còn cho mình cái quyền hùng hổ xông vào những người ủng hộ nền dân chủ để thóa mạ, chửi bới,bắt quỳ nhằm đàn áp quyền tự do ngôn luận. Bên cạnh đó còn những kẻ trên FB liên tục tung những tin tức láo khoét, Fake New ngụy tạo để gọi là tin vui như : cả nước Mỹ ùa xuống đường khi tổng thống Trump nhận giải thưởng Nobel Hòa Bình, tổng thống Trump từ chối giải thưởng Nobel Hòa Bình, tổng thống Trump giải mật vụ email Hillary, tổng thống Trump nhất định sẽ trúng cử thêm một nhiệm kỳ, tổng thống Trump đánh Trung Quốc...

Sao nhiều kẻ cha mẹ sinh ra cái đầu mà chẳng hề biết suy nghĩ nhỉ?Tại sao không đứng về nhân dân Mỹ mà lại đi bưng bô cho quyền lực, cho dối trá. Tại sao không nhỏ một chút lòng thương cảm cho 215 ngàn người dân Mỹ đã chết vì chính quyền không bảo vệ được họ theo đúng Tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ ? Tại sao không thông cảm với những mảnh đời bất hạnh tận đáy cùng xã hội mà lại đi tung hô không biết xấu hổ cho kẻ trốn thuế,trốn lính,trốn nợ, trốn trách nhiệm... Lương tâm những kẻ này để đâu, trí khôn của họ để đâu?

Rốt cuộc tất cả cũng chỉ hành động để chứng tỏ một điều: vì sao nước Việt vẫn mãi nô lệ cho quyền lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét