Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

NẾU DÂN MỸ LÀ DÂN VIỆT NAM THÌ CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA ?

 Nhiều bạn bảo Trump không thể độc tài được vì hiến pháp Mỹ không cho phép là chưa hiểu độc tài lắm.

Giả sử dân Mỹ đều mê muội ,cuồng Trump như dân Việt thì trong lần bầu cử 2020 này chuyện gì sẽ xảy ra ?
Đó là họ sẽ bỏ phiếu cho Trump làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa. Cùng lúc đó họ sẽ bỏ cho thượng nghị sĩ và dân biểu đảng Cộng hòa chiếm đa số trong cả 2 viện.
Về ngành tư pháp thì tối cao pháp viện sẽ nghiêng về phía bảo thủ với việc thông qua thẩm phán mới.Trump sẽ nắm luôn tối cao pháp viện theo tỷ lệ 6/3.
Lúc này xem như Trump đã nắm luôn 3 ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp để có thể diễn giải hiến pháp theo ý mình. Nếu cần Trump sẽ trưng cầu dân ý để sửa đổi hiến pháp nhằm kéo dài nhiệm kỳ suốt đời như Putin. Sửa đổi hiến pháp cần trên 2/3 dân đồng ý.Nhưng Trump nắm trọn cơ quan đếm phiếu nên dù dân bỏ phiếu không đủ 2/3 Trump vẫn tuyên bố 99% đồng ý ai làm gì được Trump?
Lúc này báo chí đối lập sẽ được Trump bảo là báo "thổ tả" đừng tin.Thế là "cuồng Trump" sẽ đồng ý 100%. Và Mỹ trở lại thời tuyên truyền nói láo bởi một Ban chuyên láo như của đảng CSVN.
Mọi sắc lệnh hành pháp của Trump sẽ được hai viện thông qua nhanh gọn, bởi các ông nghị đều thuộc phe Trump. Các quan tòa giờ đây sẽ không còn độc lập nên không cần bằng chứng nữa. Tòa án sẽ là nơi thi hành "luật là tao,tao là luật". Luật sư sẽ cho về hưu hết.
Quân đội, cảnh sát sẽ treo khẩu hiệu" Trung với Trump, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành,khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".
Lúc này dân Mỹ đen, phong trào Black Lives Matter sẽ bị dìm trong biển máu nếu dám hó hé. Dân nhập cư sẽ không được vào Mỹ để lấy mất công ăn việc làm của dân Mỹ trắng.
Thuế sẽ được giảm đến mức thấp nhất và các tập đoàn,các tỷ phú vỗ tay reo vui. Dân nghèo sẽ không có Medicare,Foodstamp, bảo hiểm y tế nữa.Vì tiền đâu?
Lúc này Trump chả thèm giả bộ đánh Trung Quốc nữa mà công khai yêu anh Tập,anh Putin luôn cho nó gọn.
Và ảnh sẽ đem bọn "cuồng Trump" ra xử trước cũng như đảng CSVN từng xử các đảng viên đảng Cộng sản.Các em cuồng Trump sẽ khóc như cha chết vì cái tội ...ngu.
Thang Ngoc Mai, Le Tu Ngoc and 15 others
4 Comments
3 Shares
Like
Comment
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét