Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

NHÂN VỤ PHẠM ĐOAN TRANG BỊ BẮT.

 Nếu các bạn lập luận rằng tại sao chế độ độc tài lại bắt Phạm Đoan Trang thì bạn sẽ không bao giờ có được dân chủ.

Này nhé nói đơn giản cho dễ hiểu là như thế này :
- Quyền lực dưới chế độ cộng sản đang nằm trong tay một đảng.
- Phạm Đoan Trang đấu tranh để đem quyền lực ấy về cho dân.

Cộng sản do sợ mất cái quyền lực ấy nên phải bắt Phạm Đoan Trang. Bây giờ các bạn lập luận rằng cộng sản hèn,sợ một cô gái yếu đuối chỉ biết đàn,hát và viết sách"chính trị bình dân",rồi chửi bới đảng, Nguyễn Phú Trọng là lầm. Nó bắt để ngăn một đốm lửa có thể lan ra thành một đám cháy lớn. Và cũng để làm "hàng" trao đổi với châu Âu,Mỹ khi đảng Dân chủ lên cầm quyền.

Khi có một ai đe dọa quyền lực thống trị thì chính quyền sẽ bắt cá nhân đó để tiêu diệt hiểm họa. Chỉ trừ khi có quá nhiều người như Phạm Đoan Trang quá thì chúng sẽ không biết bắt ai.

Do đó muốn thắng chế độ độc tài thì phải xem chuyện nó bắt Phạm Đoan Trang là bình thường để tạo ra hàng ngàn, hàng vạn người như thế.
Còn ngồi oán trách,chửi CS thì coi như thua. Nó đâu phải là thể chế dân chủ như Mỹ, châu Âu đâu mà đem ra so sánh. Chỉ khi nào anh đã đấu tranh đem được quyền lực về cho dân nhưng chính quyền dân bầu xâm phạm quyền công dân của anh trong một xã hội pháp trị thì anh chửi bới chính quyền mới hợp lý.

Sống dưới chế độ độc tài hay "trại súc vật" khi chấp nhận đấu tranh thì đồng thời bạn cũng phải chuẩn bị cho cái ngày mình sẽ bị bắt. Nhưng quan trọng là mình đã tạo được bao nhiêu kẻ thay thế mình. Và chuỗi mắc xích ấy cứ liên tục phát triển lên theo cấp số nhân cho đến một ngày cả nước xuống đường giải thể chế độ độc đảng.Chỉ đi theo một hành trình như vậy một dân tộc mới có thể đòi lại quyền của mình.

Nhưng cái đáng nói hiện nay ở Việt Nam đó là những người đạt đến tầm nhận thức hiểu biết về dân chủ như Phạm Đoan Trang rất ít. Chúng ta có thể không nghi ngờ một ai đó về nhiệt huyết "chống cộng" của họ. Nhưng chúng ta có quyền nghi ngờ họ "chống cộng" là để thực hiện đa đảng,đối lập,tam quyền phân lập hay là để thiết lập một chế độ độc tài khác?

Nếu cứ như vậy thì vòng tròn đấu tranh này sẽ không có ngày kết thúc khi các chế độ độc tài luôn dùng nhà tù để bắt giữ tất cả những ai làm cho chúng sợ. Nỗi sợ bị đánh mất quyền lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét