Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

NGƯỜI VIỆT TIẾP TỤC LẠC ĐƯỜNG .

 Bản chất của con người là tội lỗi.

Do đó con người luôn có khuynh hướng phạm tội.
Nhưng hành vi phạm tội của con người trong xã hội thường bị kiềm chế bằng luật pháp và luân lý.
Nên chỉ khi có điều kiện thuận tiện con người mới thể hiện hoàn toàn cái Ác tiềm ẩn trong mình.
Và luật pháp chỉ có thể trừng phạt phần thân xác con người, chứ không thể trừng phạt phần tâm hồn con người, nếu hình phạt không được tuyên đọc từ bên trong.
Và hình phạt được tuyên đọc bên trong chính là sự ràng buộc của luân lý và đạo đức qua tiếng nói của lương tâm.
Luật pháp dừng lại sau cánh cửa phòng đóng kín hay sau song sắt nhà tù, nhưng lương tâm thì không, lương tâm đi theo con người vào giấc ngủ.
Và giấc ngủ muộn phiền đầy hối lỗi là hình phạt vĩnh viễn ngày đêm nung đỏ trán kẻ tội đồ.
Vì vậy con người dù sống thường trực với cái Ác trong lòng, nếu không sợ hãi luật pháp thì vẫn còn sợ luân lý, vẫn còn bị ràng buộc bởi đạo đức, mà kiềm chế những lời nói độc ác, những việc làm tội lỗi, vẫn còn biết hổ thẹn với lương tâm.
Cho đến khi một con người rất ác độc, đầy tội lỗi, chưa hề biết hổ thẹn là Donald Trump nắm được một chức vụ đầy quyền lực là Tổng Thống Mỹ.
Lỗi lầm không thể tha thứ của khoảng hơn 60 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho Trump vào chức vụ này năm 2016, sẽ mãi mãi bị lịch sử Mỹ phán xét.
Và chưa bao giờ như những năm tháng vừa qua, gần 4 năm dưới nhiệm kỳ Tổng Thống của Donald Trump, cái Ác được vinh danh như một giá trị mới, làm đảo lộn luân thường đạo lý, làm biến chất loài người một cách nguy hiểm.
Chưa bao giờ, như một bầy heo bẩn thỉu xổng chuồng, con người công khai phơi bày tất cả thói hư tật xấu luôn dấu kín của mình mà không hề hổ thẹn, vì được Donald Trump hướng dẫn và khuyến khích.
Nước Mỹ chia đôi.
Với một nửa nước, có những người Mỹ càng ngày càng dối trá hơn, công khai bày tỏ thái độ kỳ thị một cách hung hãn hơn, khuyến khích bạo lực và hành động tàn ác hơn.
Cả thế giới ngỡ ngàng, rồi bất bình, rồi chán ngán, rồi chê cười theo dõi sự suy thoái của một nền văn minh, sự suy yếu của một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu trên thế giới, dưới sự lãnh đạo cổ vũ bạo lực và kỳ thị chủng tộc của Donald Trump.
Cả thế giới mất thiện cảm và chê cười Trump
Chỉ có Việt Nam là ngược lại, thêm thiện cảm và sùng bái Trump.
Điều gì đã xẩy ra với người Việt Nam vì chẳng phải các nước tiên tiến như Đức, Anh, Pháp, Ý, Nhật, Úc, Đại Hàn, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Hoà Lan,... đều có nền văn minh và văn hoá cao hơn Việt Nam gấp bao nhiêu lần sao?
Khác thường hay không bình thường nên bất kể trào lưu thế giới, người Việt Nam chỉ đi theo con đường tự hào u mê đã chọn của mình, là sùng bái và tôn thờ những lãnh tụ chính trị độc tài độc ác như Hồ Chí Minh, như Donald Trump.
Khoa học làm chủ ngoại giới và văn học làm chủ nội giới.
Đại đa số người Việt Nam lười biếng không thích học hành, nên không có kiến thức căn bản về khoa học và cũng như không có kiến thức căn bản về văn học.
Cho nên người Việt Nam không thể tự chủ, chỉ thích người khác làm chủ mình, tự nguyện làm tôi tớ cho những lãnh tụ chính trị mị dân từ đời này qua đời khác.
Đại đa số người Việt Nam chẳng biết gì hết, ngoài việc nghe theo và nói theo như người xưa thường nói:
Nhất khuyển phệ hình
Đa khuyển phệ thanh.
Có nghiã là:
Một con chó thấy hình bóng nên cất tiếng sủa
Bầy chó còn lại không thấy gì cả, chỉ nghe có tiếng sủa nên cũng sủa theo.
Không có kiến thức về chính trị mà lại thích bàn chuyện chính trị viển vông ngoài tầm hiểu biết, nên người Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài, mà đặc biệt là ở Mỹ, rất dễ tin và dễ bị xỏ mũi dắt đi thành từng đàn, cả bò đỏ lẫn đàn bò vàng vào những cánh đồng chính trị phiêu lưu đầy ảo tưởng như vấn đề Trump đánh Trung Cộng.
Trump đánh Trung Cộng ?
Một lái buôn không hề làm từ thiện như Trump, luôn luôn tính toán hơn thua từng xu nhỏ mà lại đi đánh phá cho sụp đổ thị trường làm ăn của gia đình mình?
Trump chỉ là một con buôn chính trị ham danh hám lợi, mà tiêu chuẩn đạo đức duy nhất của Trump là kiếm được tiền, bất kể xuất xứ không minh bạch đến từ Trung Cộng hay Nga.
Và một kẻ có quyền lực mà không có đạo đức như Trump thì chỉ có thể trở thành một một Bạo Chúa, một Hôn Quân chứ không thể nào trở thành một Minh Chủ hay một Minh Quân để mọi người tôn thờ.
Làm sao những người Việt Nam không thể phân biệt được thế nào là thái độ chính trị và thế nào là hành động chính trị, lại có đủ khả năng phân tích tình hình chính trị ?
Và vì chẳng biết gì nói, không có kiến thức gì để tranh luận, nên người Việt sùng bái Trump chỉ biết dùng những lời lẽ hạ đẳng mà chửi rủa một cách tục tĩu, làm cho ngôn ngữ tử tế một thời được coi trọng của chúng ta đi xuống thành một thứ ngôn ngữ hạ cấp.
Thiếu tự chủ, không tự trọng nhưng người Việt Nam lại rất thích tự hào và rất dễ tự ái với mặc cảm tự ti xen lẫn tự tôn của kẻ tiểu nhân tự đắc.
Thế hệ cha anh chúng ta đã "lạc đường vào lịch sử" để lại cho chúng ta một nước Việt Nam tan nát, đang sống dưới bàn tay sắt máu của người cộng sản, mà không một lời xin lỗi.
Và thế hệ chúng ta cũng chẳng hơn gì, với những người Việt Nam sùng bái Trump vừa ngu vừa ác, chọn đứng về phía sai của lịch sử, không hợp tác mà chỉ thích chia phe đánh nhau, không xây dựng mà chỉ thích chia phe chửi nhau, nên chắc chắn rồi cũng sẽ để lại cho con cháu mình một Bức Dư Đồ Rách mà không có một lời xin lỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét