Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

NHIỀU NHÓM CỘNG HÒA VÀ GIỚI NGHỆ SĨ NỔI TIẾNG HOOLYWOOD BÀY TỎ LẬP TRƯỜNG ĐỨNG VỀ NỀN DÂN CHỦ CHỐNG DONALD TRUMP.

 Hai nhóm lớn nhất chi phối "thế giới" này là Lincoln Project (Dự án Lincoln) và Republican Voters Against Trump (Cử tri Cộng hòa chống Trump). Đây là hai tổ chức có ngân sách hàng triệu USD, đủ khả năng thực hiện các cuộc khảo sát và nghiên cứu dữ liệu phức tạp của riêng họ.

Tiếp theo là các nhóm như Bravery Project (Dự án Dũng cảm) do Joe Walsh, cựu nghị sĩ Cộng hòa của bang Illinois, dẫn dắt, Stand Up Republic (Sát cánh cùng Cộng hòa); Republican Political Alliance for Integrity and Reform (Liên minh Chính trị Toàn vẹn và Cải cách đảng Cộng hòa), hay còn được gọi là Repair, do hai cựu quan chức của chính quyền Tổng thống Trump lãnh đạo; và 43 Alumni for Joe Biden, nhóm quan chức dưới thời chính quyền tổng thống George W. Bush ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ.

Phe chống Trump trong đảng Cộng hòa còn có sự góp mặt của Right Side PAC, được thành lập bởi Anthony Scaramucci, cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng và Matthew Borges, cựu chủ tịch đảng Cộng hòa ở Ohio. Nhóm này ra đời hồi tháng 6 với nhiệm vụ lôi kéo các cử tri Cộng hòa ở các bang chiến trường bỏ phiếu cho ứng viên Biden.

Trong những ngày gần đây, nhiều cử tri nổi tiếng nhất nước Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và "phó tướng" Kamala Harris. Các ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, Madonna, Cardi B, Tom Hanks và George Clooney đều đã công khai lên tiếng ủng hộ ứng viên Dân chủ.

Trong một bài xã luận cho tạp chí V, nữ ca sĩ Taylor Swift kêu gọi người hâm mộ cô bỏ phiếu cho Biden. Bài viết sau đó được Swift chia sẻ với 140 triệu người theo dõi trên Instagram.

Diễn viên Dwayne Johnson, người đàn ông Mỹ có nhiều người dõi nhất trên Instagram nói trong một video rằng Joe Biden và Kamala Harris là "lựa chọn tốt nhất để lãnh đạo đất nước của chúng ta". Đây là lần đầu tiên Johnson công khai hậu thuẫn một ứng viên tổng thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét