Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

NHỮNG THUYẾT ÂM MƯU PHI LÝ.

 Nhiều người đưa ra nhận định là Trump bịa dương tính với Covid-19 để trốn debate hoặc thực hiện một âm mưu nào đó như muốn nói với dân rằng Covid-19 không có gì đáng ngại, một ông già 74 tuổi cũng có thể vượt qua hoặc sẽ đưa ra vaccine tự mình thử để trấn an...

Tất cả các thuyết âm mưu đều phi lý vì những lý do sau đây:

- Ngày bầu cử 3/11 theo hiến pháp đã được ấn định như đinh đóng cột ,không ai có thể thay đổi hoặc dời. Do đó các cuộc tranh luận lần 2 và 3 có hay không có diễn ra cũng chẳng sao, bầu cử vẫn tiến hành như thường. Nếu Trump dương tính thì phải có 2 tuần cách ly theo luật, vậy ông ta sẽ làm mình bị thiệt hại khi tranh luận để bày tỏ kế hoạch của mình với cử tri. Theo thăm dò Biden đang dẫn trước nên có hay không có tranh luận cũng chả sao.
- Nếu Trump bày trò dương tính thì chính Trump bị thiệt hại. Vì theo luật bị cách ly ông ta sẽ không thể đến vận động tranh cử ở 3 bang chiến trường là Wincosin, Pennsylvania và Michigan. Ba bang này vốn bị Trump lừa năm 2016 và hiện theo thăm dò đang nghiêng về phía đảng Dân chủ khi người Mỹ gốc Phi trở lại đi bầu. Nếu bảo rằng Trump dương tính cử tri thông cảm, thương hại sẽ bỏ phiếu cho ông thì chỉ có ở các nước độc tài chuyên sống bằng cảm tính. Dân Mỹ muốn Trump đến để nói cho họ biết họ sẽ được lợi gì khi bỏ phiếu cho ông hay là vẫn tiếp tục bị lừa trong 4 năm qua chứ không phải bỏ phiếu cho một người bệnh.

- Nếu Trump muốn bảo rằng Covid-19 không nguy hại thì có thể giả dương tính cách đây mấy tháng chứ không cần đợi đến giai đoạn nước rút như bây giờ. Bởi lúc này mà bị cấm cửa sẽ thiệt hại cho chiến dịch tranh cử rất nhiều.

- Nếu Trump muốn dùng mình để chứng minh tác dụng của vaccine sắp ra thì càng vô lý vì vaccine chỉ để ngăn ngừa bệnh chứ không phải để chữa bệnh.

Do đó có thể nói thì dù giả hay thật tin dương tính với Covid-19 cũng sẽ làm Trump thiệt hại chứ không hề làm Biden thiệt hại. Do vậy thuyết âm mưu không hề đứng vững. Với quyền lực thứ tư là báo chí trong một thể chế chính trị có đối lập thì nếu Trump có bất kỳ âm mưu gì cũng sẽ bị báo chí bóc trần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét