Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

NHỮNG LẬP LUẬN PHI LOGIC CỦA PHE TRUMP.

 Phe Trump khi công kích đảng Dân chủ chẳng có lập luận gì đáng giá, toàn bịa những tin fake news, chế những hình "quỳ gối" mà không hiểu"thủ tướng Canada cũng quỳ gối, Martin Luther King cũng quỳ gối để đòi công lý cho dân y như thế.

Họ chê Biden già theo kiểu như đảng Cộng sản đưa người già vào nắm tổng bí thư của BCT. Tư duy của các chế độ độc tài.

Họ không biết là Biden vào vòng tranh cử với Trump đã phải vượt qua vòng tranh cử sơ bộ với mười mấy ứng cử viên của đảng Dân chủ. Trong những ứng cử viên này có nhiều người rất trẻ, chẳng hạn như ông Pete Buttigieg sinh năm 1982, bà Tulsi Gabbard sinh năm 1981. Nhưng những người này không được dân chọn đại diện cho đảng Dân chủ đấu với ông Trump qua lá phiếu cử tri ở vòng ngoài. Vậy thì do ông Biden giỏi hơn họ, dù già nhưng sức dai hơn họ qua vận động tranh cử,qua diễn thuyết tranh luận chứ đâu phải đảng Dân chủ đưa ông Biden lên?

Chẳng lẻ một võ sĩ già đánh bại hàng loạt võ sĩ trẻ khác ở vòng loại thì không được vào vòng chung kết vì quá già? Vì vậy bảo người ta già tức là phủ nhận các nguyên tắc dân chủ và mắc mưu đòn tuyên truyền của phe đối lập.

Một điểm nữa người Việt bảo Biden ngăn cản chuyện người Việt đến tị nạn ở Mỹ, lấy đó làm cớ để chống Biden. Khoan nói chuyện ông Nguyễn Quốc Khải đã mò vào tận kho lưu trữ của quốc hội Hoa Kỳ năm 1975 để lấy ra các văn bản chứng minh ông Biden không hề làm chuyện đó.

Nhưng giả sử Biden có bỏ phiếu chống cũng chẳng phải ý của ông. Bởi ông là thượng nghị sĩ dân cử. Mỗi thượng nghị sĩ có đến 40 người phụ tá (mức lương từ $36.000/năm đến $56.000/năm) để tìm hiểu ý dân của tiểu bang mình đại diện. Khi bỏ phiếu ở thượng viện họ đều bỏ theo ý dân. Ví dụ dân bang Delaware chống chiến tranh Việt Nam, chống nhập cư thì Biden phải bỏ phiếu chống. Dân Việt quen sống ở xứ độc tài nên tưởng rằng nghị sĩ muốn bỏ phiếu ra sao cũng được nên cứ nhắm các ông nghị này để chửi nhằm khoe cái dốt của mình ra.

Thưa rằng đảng Dân chủ chống chiến tranh Việt Nam vì họ là đảng đại diện cho tầng lớp dân nghèo, nhập cư ở Mỹ thập niên 1960. Lúc này Mỹ vẫn giữ chế độ quân dịch.Lính Mỹ sang Việt Nam bị loại hình chiến tranh nhân dân, chiến tranh du kích của cộng sản đánh lén,chết nhiều nhưng khi trả đũa thấy toàn xác dân nên viết thư về Mỹ than. Dân nghèo Mỹ chống chiến tranh vì thấy lớp giàu như Trump có thể trốn lính, trong khi đó ở Việt Nam không đánh nhau theo kiểu chiến tranh quy ước. Do vậy họ thấy có đánh đến thiên thu cũng không thắng được nên biểu tình đòi rút quân về. Đây là ý dân và đảng Dân chủ phải chiều theo họ nếu không trong bầu cử họ sẽ bầu cho đảng Cộng hòa. Như vậy làm sao có thể nắm đa số trong 2 viện?

Thế là mấy ông cuồng Cộng hòa cứ nhè đảng Dân chủ đổ tội.Trong khi chính tổng thống Johnson leo thang đánh phá miền Bắc và Nixon của đảng Cộng Hòa mới ký Thông cáo chung Thượng Hải và hiệp đinh Paris để rút quân khỏi Việt Nam.

Phần đông nhiều vị sang Mỹ nhưng không tìm hiểu nguồn gốc của cơ chế dân chủ. Đến bây giờ cũng chả biết "phá thai" là một trong những vấn đề tranh đấu thuộc về "nữ quyền", về giải phóng phụ nữ theo đúng những gì Tuyên ngôn độc lập Mỹ nêu ra. Bởi vì đã có nhiều phụ nữ tự tử chết vì bị hiếp dâm, vì hôn nhân không hạnh phúc hoặc do thai nhi chết trong bụng mẹ nhưng bệnh viện không phá thai vì đụng chạm đến luật. Người phụ nữ gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản phải đến các nước khác để phá thai chui và nhiều người bị quan tòa buộc tội bị phạt tiền vì lỡ mang thai với những người mà mình bị cưỡng bức. Do đó đảng Dân chủ đã giao vấn đề này cho người phụ nữ quyết định chứ không hề khuyến khích phá thai.

Thế là phía Cộng hòa bảo Dân chủ ác, là quỷ sa tăng nhưng họ không biết vì điều này nên người phụ nữ luôn phải phòng bị trong quan hệ nam nữ, từ đó không bình đẳng trong giao tiếp và công việc.Họ phải phòng thủ mọi lúc,mọi nơi tránh mang thai,do đó mất quyền bình đẳng với nam giới, bởi nếu có bầu họ phải gánh lấy nếu không sẽ bị ghép vào tội cưỡng đoạt sinh mạng. Do những điều đó nên năm 1973 tối cao pháp viện ra phán quyết bào thai ba tháng chưa phải là một sinh mạng.Phán quyết này khiến người phụ nữ được giải phóng và bình đẳng hơn với nam giới. Tuy vậy với nhận thức bảo thủ người Việt chẳng bao giờ nhìn xa hơn, nhân bản hơn. Họ dựa trên quan điểm tôn giáo để công kích đảng Dân chủ. Nhưng chính họ mới đưa người phụ nữ trở về cái vòng kim cô của chế độ phong kiến trọng nam khinh nữ.

Theo thống kê thì dưới thời các tổng thống đảng Dân chủ nắm quyền tỷ lệ phá thai thấp hơn dưới thời tổng thống thuộc đảng Cộng hòa.

Image may contain: text that says 'For anyone who opposes Trump but hesitates to vote Democrat because of the abortion issue, here's some food for thought: Neither party wants to see abortions increase. The difference is in strategy: the Republicans' approach "Make it illegal" vs. the Democrats' approach of "Make it unnecessary. Which effective? The numbers speak If you Abortion Source Canleg 30 MUbortions... per1,000 women nailable 25 15-44) 2016 20 10 REAGAN -4% BUSH -4% CLINTON -30% BUSH43 -3% OBAMA -26%'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét