Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

TRUMP VÀ THUỐC LÚ.

 Có những kiến thức cơ bản loài người hơn 200 năm trước đã nhận ra.Nhưng 200 năm sau người Việt của chúng ta vẫn mơ hồ,dù có internet.

Đó là tội ác,sự tha hóa,bất công,lạc hậu do đâu mà có?

Chính là do quyền lực không được kiểm soát.

Nó chẳng phải do "chủ nghĩa cộng sản" hay " chủ nghĩa xã hội". Chính vì do bọn độc tài tham quyền lợi dụng CNCS,CNXH nên nó bị mang tiếng xấu.Thực chất học thuyết kinh tế này đã làm giảm đi chênh lệch giàu nghèo và làm cho dân nghèo có những phúc lợi xã hội để tái tạo lại sức lao động.

Hiến pháp Hoa Kỳ đã nhận thức rõ cội nguồn của tai họa chính là quyền lực không được giám sát.

Xã hội Việt Nam hiện nay tha hóa không phải do CNXH hay CNCS mà do nó không có một đảng đối lập kiểm soát và cạnh tranh quyền lực với đảng cầm quyền.

Do đó chẳng phải vì nó đang áp dụng CNXH hay CNCS khiến dân Việt phải khổ(nó vứt cái này lâu rồi) mà là vì dân Việt để cho nó một mình một chợ.

Vì vậy Trump,Putin, Tập hay đảng CSVN đều cùng một loại người.Loại thích nắm quyền một mình chẳng muốn chia cho ai (phân quyền).Do vậy nghĩ rằng Trump đánh Trung Quốc là quá ngây thơ ,chả hiểu gì về chính trị cả. Trump nói như Hitler dùng Trung Quốc làm kẻ thù bịa đặt để dân Mỹ không coi Trump là kẻ thù . Từ đó Trump cướp các thiết chế do hiến pháp Hoa Kỳ phân chia hợp pháp.

Điều này 70 chính trị gia đảng CH đã nói rõ và mới đây New York Time đã nhắc lại nhưng "cuồng Trump" nghe như vịt nghe sấm. Bởi họ không nắm được những kiến thức cơ bản của chính trị học. Họ chỉ biết Trump tốt,Trump đánh Trung Quốc, Trump nhận lương $1/năm. Ai nói xấu Trump là do ganh ghét,thù hận.

Họ chẳng bao giờ động não suy nghĩ xem tại sao đảng Cộng hòa lại tách ra thành lập nhiều tổ chức chống Trump như thế? Có ai ngu đi chống người cùng đảng không?

Đó là vì lòng yêu nước đấy cuồng ạ.

Họ không phải như người Việt dễ dắt mũi bởi 20.000 câu nói láo, cũng như 4 triệu đảng viên đảng CS vì quyền lợi mà bán đứng quốc gia để rồi làm tay sai cho một lãnh tụ.

Họ biết rõ Trump chiếm quyền nên thà hợp tác với đảng Dân chủ để giữ vững nền dân chủ chứ không bán mình cho Trump.Nếu như đám cuồng Trump và đám đấu tranh dân chủ cuội Việt Nam thì sẽ có một lãnh tụ khác lên ngôi.

Nước Mỹ chẳng thể biến thành CNCS hay CNXH như Trump kêu gào là vì đảng Dân chủ vẫn tôn trọng hiến pháp,vẫn thừa nhận đảng Cộng hòa kiểm soát mình.

CNXH chẳng có gì xấu cả. Nó kết hợp với CNTB song song tồn tại để tạo ra công bằng và thịnh vượng cho xã hội.Chỉ khi nào người dân để những kẻ như Trump nắm trọn quyền lực,lúc đó mới là tai họa.

Lạ một điều những kiến thức cơ bản về chính trị đó,ai cũng biết chỉ có cuồng Trump là không biết.Có lẻ vì họ bị Trump cho uống thuốc "lú" quá nặng liều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét